Hội nghị tập huấn viết báo cáo Tự đánh giá theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo
 
Ngày 28/3/2024, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Hội nghị tập huấn viết báo cáo Tự đánh giá theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Tham dự Hội nghị có: TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyên Chuyên viên cao cấp, Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT; PGS.TS Ngô Doãn Đãi - Chuyên gia Trung tâm KĐCLGD, thuộc Hiệp Hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có: TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Phạm Duy Hưng - Phó Hiệu trưởng; các thành viên Hội đồng Tự đánh giá; thành viên Ban thư ký; thành viên các nhóm chuyên trách; các đồng chí chuyên viên các phòng chức năng, lãnh đạo và trợ lý các khoa, bộ môn trực thuộc Nhà trường.

Đại biểu dự Hội nghị tập huấn

Năm 2019, với sự nỗ lực không ngừng, Trường Đại học Tân Trào đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Với phương châm "chất lượng là yếu tố cốt lõi cho sự tồn tại và phát triển bền vững",  sau 5 năm đạt chất lượng, Nhà trường tiếp tục thực hiện các giải pháp hiệu quả để khắc phục tồn tại, cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục theo khuyến nghị của Đoàn Đánh giá ngoài, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 theo quy định của Bộ giáo & Đào tạo.

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, TS. Phạm Duy Hưng - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường nhấn mạnh: "công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường. Tự đánh giá cơ sở giáo dục đại học giúp các trường đại học đánh giá lại toàn diện hoạt động của Nhà trường một cách có hệ thống, từ đó điều chỉnh, cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vai trò và vị thế của Nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học".

TS. Phạm Duy Hưng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tập huấn

Diễn ra trong 2 ngày từ ngày 28 - 29/3/2024, các chuyên gia đã chia sẻ và hướng dẫn cách thức chuẩn bị bộ minh chứng, cách viết báo cáo tiêu chí đạt yêu cầu, về sử dụng minh chứng trong báo cáo tự đánh giá, nêu rõ các lỗi khi sử dụng minh chứng trong báo cáo; phân tích nội hàm tiêu chuẩn đánh giá và các công cụ triển khai công tác tự đánh giá cơ sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu Bộ tiêu chuẩn mới… Bên cạnh đó, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, lớp học đã thảo luận khá sôi nổi xoay quanh việc phân tích nhóm tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng và kết quả hoạt động như xây dựng chiến lược, vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, thiết kế và rà soát chương trình học, quá trình giảng dạy và học tập, kết quả nghiên cứu khoa học.

Các chuyên gia hướng dẫn tại chương trình tập huấn

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều ngày 29/3/2024 Hội nghị Tập huấn đã tổng kết, sau Hội nghị tập huấn, các thành viên Hội đồng tự đánh giá, Ban thư ký và các nhóm chuyên trách tự đánh giá có thể thực hành phân tích nội hàm và sử dụng các tiêu chí, tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng để thực hiện thu thập, xử lý thông tin, minh chứng phục vụ cho tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học, được trang bị kinh nghiệm trong đăng ký và chuẩn bị các điều kiện phục vụ hoạt động đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục đại học trong giai đoạn phát triển mới.