Hội nghị Truyền thông về công tác bình đẳng giới
 
Thực hiện chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới, giai đoạn 2016 – 2020, thực hiện công tác năm học 2019 – 2020, chiều ngày 17/10/2017, Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Trường Đại học Tân Trào tổ chức Hội nghị truyền thông về công tác bình đẳng giới - chủ đề "Bình đẳng giới trong sinh viên" cho sinh viên trong Nhà trường.

Dự Hội nghị, về phía Sở Lao động thương bình và Xã hội tỉnh có đồng chí Lê Ngọc Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Trưởng phòng Trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động thương binh và Xã hội.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển cộng đồng và Môi trường thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Nguyên trưởng Ban Xã hội học dân số và phát triển.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường cùng hơn 200 sinh viên.

Đại biểu dự Hội nghị 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển cộng đồng và Môi trường thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Nguyên trưởng Ban Xã hội học dân số và phát triển đã triển khai các nội dung liên quan tới luật bình đẳng giới, bạo lực giới, phòng chống bạo lực giới và cùng trao đổi, chia sẻ với sinh viên về công tác bình đẳng giới trong sinh viên. 

Đồng chí Nguyễn Văn Đoàn trao đổi cùng sinh viên tại Hội nghị 

Mục tiêu của chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới, giai đoạn 2016 – 2020 là giảm khoảng cách giới và nâng cao vị thế của người phụ nữ trong các lĩnh vực có sự bất bình đẳng hoặc nguy cơ bất bình đẳng; tạo điều kiện để phụ nữ tham gia ngày càng nhiều vào công việc xã hội, bình đẳng trên mọi lĩnh vực, góp phần xóa bỏ định kiến, quan niệm không phù hợp với vai trò của nam và nữ trong gia đình và xã hội.

Tiểu phẩm của sinh viên Trường Đại học Tân Trào về công tác bình đẳng giới 

Hội nghị đã trang bị thêm kiến thức về giới, bình đẳng giới, bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam; cập nhật các thông tin liên quan tới Tháng hành động về bình đằng giới, qua đó góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, bình đẳng giới trong sinh viên cho toàn thể sinh viên trong Nhà trường.

Văn nghệ mừng Hội nghị 

Tin - Ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện