Sinh viên Trường Đại học Tân Trào tham gia Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh Lào tại Việt Nam năm 2019
 
Ngày 11/10/2019, tại Trường Đại học Thủy Lợi, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Việt dành cho lưu học sinh Lào tại Việt Nam năm 2019 - khu vực phía Bắc. Đây là lần đầu tiên cuộc thi hùng biện cho lưu học sinh Lào được tổ chức với quy mô toàn quốc.

Được biết, tính đến năm 2019, có hơn 15 nghìn lưu học sinh Lào đang học tập tại gần 180 cơ sở giáo dục ở Việt Nam, thuộc nhiều bậc học khác nhau, từ trung học cho tới tiến sĩ với đủ các ngành nghề và lĩnh vực.

Với chủ đề “Việt Nam đất nước tôi yêu”, cuộc thi thu hút sự tham gia của 42 đội thi đến từ các cơ sở giáo dục miền bắc. Các lưu học sinh sẽ thực hiện trực tiếp phần hùng biện trong thời gian bảy phút trên sân khấu về các chủ đề cụ thể như: Ca ngợi truyền thống, lịch sử, văn hóa… của Việt Nam; Cảm nhận về con người Việt Nam; Cảm nhận về thiên nhiên, danh lam thắng cảnh Việt Nam; Kinh nghiệm học tiếng Việt; Kỷ niệm của bản thân khi học tập và sinh sống tại Việt Nam…

Toàn cảnh buổi lễ

Trường Đại học Tân Trào có sinh viên Kita Bounkhampha khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh tham gia tranh tài với chủ đề ca ngợi truyền thống, lịch sử, văn hóa của Việt Nam. Kita Bounkhampha chia sẻ em sang du học Việt Nam từ sự tò mò về một đất nước nổi tiếng thế giới về tinh thần quật cường chống ngoại xâm, đất nước của những con người thân thiện và là người anh em của dân tộc Lào. Đến Việt Nam, ban đầu em rất bỡ ngỡ, nhớ nhà, nhưng em đã nhận được sự giúp đỡ hết lòng từ các bạn sinh viên Việt Nam, các thầy cô giáo. Em còn phát hiện thêm Việt Nam là một đất nước có thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, có nền văn hóa truyền thống đa dạng, phong phú.

Kita Bounkhampha trình bày phần dự thi

Đây là một trong những hoạt động văn hóa, giáo dục gắn với hoạt động đối ngoại, nhằm thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia và các dân tộc.

Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Văn hóa Du lịch tham gia cuộc thi

Tin và ảnh: CLB Truyền thông