Câu lạc bộ Nghiên cứu trẻ - Vun đăp ước mơ xanh
 
Sáng ngày 31/10/2018 Câu lạc bộ Nghiên cứu trẻ (CLB YRC) - Trường Đại học Tân Trào tổ chức gặp mặt - trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường Trung học Cơ sở Tân Tiến - huyện Yên Sơn - tỉnh Tuyên quang. Nằm trong chuỗi hoạt động “Vun đắp ước mơ xanh” của Câu lạc bộ.

Từ những ngày còn trung thu các thành viên trong CLB Nghiên cứu trẻ đã tổ chức các chuỗi hoạt động với mục đích thu quỹ ủng hộ các học sinh nghèo vượt khó thông qua các hoạt động bán hàng nước tại các địa điểm khác nhau. Trong khoảng thời gian ngắn CLB Nghiên cứu trẻ đã thui được một số tiền không nhỏ từ những tấm lòng hảo tâm của mọi người. Sáng ngày 31/10/2018 Câu lạc bộ Nghiên cứu trẻ (CLB YRC) - Trường Đại học Tân Trào tổ chức gặp mặt - trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường Trung học Cơ sở Tân Tiến mmọt trong những ngôi trường có điều kiện kinh tế khó khăn trong tỉnh Tuyên Quang , nơi có nhiều học sinh con em dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trường THCS Tân Tiến có gần 300 học sinh, trong đó nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tuy nhiên với sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền địa phương và trực tiếp là các thầy cô giáo của trường nên các em đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để đạt được kết quả học tập tốt. Nhằm động viên chia sẻ những khó khăn của học sinh Trường THCS Tân Tiến, Câu lạc bộ Nghiên cứu trẻ (CLB YRC) trích ngân sách từ khoản thu được qua các gian hàng bán từ những ngày trung thu  trao tặng 03 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng để tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, tặng 05 quyển vở nhằm hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học có thêm cơ hội học tập, phát huy hơn nữa những khả năng tiềm ẩn của bản thân, tạo lập cho các em một nền tảng vững chắc cho tương lai.

Thành viên CLB trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô giáo trường THCS Tân Tiến. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa rất lớn đối với các thành viên trong CLB. Giúp các bạn có thái độ sống tích cực hơn, biết yêu thương, sẻ chia với những “chiếc lá chưa lành” trong cuộc sống.

Phó chủ nhiệm CLB Trần văn bắc cho biết, là một câu lạc bộ trực thuộc Hội hội sinh, bên cạnh các hoạt động trao đổi kiến thức nghiên cứu khoa học, CLB luôn nỗ lực triển khai các hoạt động hướng tới cộng đồng, trong đó, đặc biệt tập trung hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học – những mầm xanh tương lai của đất nước.

Giá trị vật chất của những món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm và tấm lòng của các thành viên trong CLB Nghiên cứu trẻ (CLB YRC), qua đó góp phần động viên tinh thần, tạo động lực để các em học sinh Trường THCS Tân Tiến phấn đấu học tập trở thành người có đức có tài “Chắp cánh cho những ước mơ bay xa”.

Ảnh: Trần Bắc, Tin bài: Đức Tân (Đại học Văn Truyền thông K2)