Giao lưu nghệ thuật “Tôn vinh giá trị văn hóa châu Á”
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc chương trình “Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017”, sáng ngày 27/09/2017 tại trường Đại học Tân Trào đã diễn ra chương trình Giao lưu nghệ thuật “Tôn vinh giá trị văn hóa châu Á” do Đoàn thanh niên phối hợp cùng Hội sinh viên nhà trường tổ chức nhằm tạo môi trường giao lưu nghệ thuật giữa sinh viên các nước Việt Nam, Hàn Quốc, Philipines, Lào và Trung Quốc.

Tham dự buổi giao lưu có TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó hiệu trưởng nhà trường; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc nhà trường; hơn 40 sinh viên quốc tế và hơn 300 sinh viên trường Đại học Tân Trào.

Giao lưu nghệ thuật “Tôn vinh giá trị văn hóa châu Á” diễn ra với các hoạt động như: Biểu diễn các điệu múa truyền thống của các nước; trao đổi văn hóa qua các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc riêng của mỗi quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc, Philipines, Lào và Trung Quốc do các bạn sinh viên thể hiện đã mở rộng kết nối bạn bè khu vực châu Á, hội nhập văn hóa đa sắc màu, học hỏi và cùng giao lưu. Thông qua các tiết mục văn nghệ sôi động đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau, không chỉ giúp sinh viên trường Đại học Tân Trào, Việt Nam mà còn giúp sinh viên các nước Hàn Quốc, Philipines, Lào và Trung Quốc hòa cùng xu hướng phát triển chung của sinh viên trong khu vực và trên thế giới, vì một thế hệ sinh viên năng động và tràn đầy nhiệt huyết.

Chia sẻ của sinh viên Jasmine Jane G.Bongco đến từ Philippines: "Giống như một châu Á thu nhỏ vậy, tại đây tôi đã được tham gia biểu diễn và xem những tiết mục văn nghệ mang tính đặc sắc và truyền thống của 5 nước Việt Nam, Hàn Quốc, Philipines, Lào và Trung Quốc. Chương trình thật hay và ý nghĩa, tôi đã có thêm rất nhiều những hiểu biết về nét văn hóa của các nước khác nhau và tôi cũng đã làm  quen, cùng  trải nghiệm với rất nhiều người bạn mới rất thân thiện và thú vị."