Giao lưu với đoàn cựu lưu học sinh Lào nhân năm hữu nghị Việt Nam - Lào 2017
 
Chiều ngày 24/12/2017, đoàn 100 cựu lưu học sinh Lào đại diện cho hàng chục ngàn lưu học sinh Lào đã từng sang Việt Nam học tập và nghiên cứu trong những năm qua, đã đến thăm và giao lưu tại trường Đại học Tân Trào.

Đoàn cựu lưu học sinh Lào gồm có TS. VanHuong NaThaChak - Thiếu tướng, Giám đốc học Viên An ninh, trưởng đoàn cùng 100 cựu lưu học sinh Lào đại diện cho hàng chục ngàn lưu học sinh Lào đã từng sang Việt Nam học tập và nghiên cứu trong những năm qua, hiện đang công tác tại hơn 40 đơn vị ở các lĩnh vực quốc phòng an ninh, tổ chức chính trị, giáo dục, kinh tế… của đất nước Lào.

Đến dự buổi giao lưu có đồng chí Lương Minh Chính - Phó giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Trần Thị Thủy - Phó Giám đốc sở Giáo dục; đồng chí Phạm Chí Cường - Phó Cục trưởng cục hợp tác quốc tế Bộ giáo dục; đồng chí Vũ Thị Bích Việt - Nguyên Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch các hội liên hiệp hữu nghị tỉnh Tuyên Quang

Về phía trường Đại học Tân Trào có PGS. TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng cùng toàn bộ lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm, và toàn thể các du học sinh Lào đang theo học tại trường.

Tại buổi gặp mặt giao lưu, PGS.TS Nguyễn Bá Đức đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể đoàn cựu lưu học sinh Lào, đồng thời giới thiệu tóm tắt cho đoàn cựu lưu học sinh Lào về lịch sử hình thành và phát triển của trường Đại học Tân Trào cũng như tình hình hiện tại của Nhà trường. Trong những năm qua, trường Đại học Tân Trào luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên Lào học tập, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật. Phó giáo sư cũng mong muốn ngày càng có nhiều lưu học sinh Lào chọn Đại học Tân Trào là bước tiếp theo sau khi tốt nghiệp THPT, đặc biệt là sinh viên thuộc các tỉnh Bắc Lào.

Thay mặt đoàn cựu lưu học sinh Lào, TS. VanHuong NaThaChak - Thiếu tướng, Giám đốc học Viện An ninh gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Tuyên Quang cũng như trường Đại học Tân Trào dành cho đoàn. Đoàn 100 cựu lưu học sinh Lào đại diện cho hàng chục ngàn lưu học sinh Lào đã từng sang Việt Nam học tập và nghiên cứu trong những năm qua, sau khi trở về nước đã góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước Lào. Nhiều lưu học sinh hiện đảm nhận những vị trí quan trọng từ Trung ương đến địa phương, trong nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần quan trọng phát triển đất nước và vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Qua buổi gặp mặt, đồng chí cũng ôn lại những kỷ niệm của các Lưu học sinh Lào tại Tuyên Quang, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào nói cung và tỉnh Tuyên Quang - các bạn Lào nói riêng. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều lưu học sinh Lào học tập tại trường Đại học Tân Trào.

Cuối buổi gặp mặt, đoàn đã đi thăm các cơ sở của trường Đại học Tân Trào, trong đó có Trung tâm Thực nghiệm  - Thực hành (trung tâm nghiên cứu, phát triển, cung ứng cây keo lai nuôi cấy mô cho toàn tỉnh).

Chương trình Gặp mặt giao lưu đoàn cựu lưu học sinh Lào tại trường Đại học Tân Trào là dịp thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa chính quyền, nhân dân các dân tộc Việt Nam – Lào, khẳng định một lần nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước dù ở bất cứ thời kỳ nào đều đoàn kết, gắn bó keo sơn, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.