Công đoàn Trường Đại học Tân Trào tổ chức tốt các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021
 
Thực hiện Kế hoạch số 25/KH-CĐ ngày 04 tháng 5 năm 2021 của Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Tân Trào về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021, hướng tới kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2021), chào mừng thành công Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công đoàn cơ sở Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi và các hoạt động thiết thực hướng tới đoàn viên, người lao động.

Ban Chấp hành công đoàn trường đã thực hiện tốt công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đời sống của CBVCLĐ; giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với CBVCLĐ và việc thực hiện Quy chế dân chủ trong Nhà trường; tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc tế Lao động 01/5, truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn đối với quá trình cách mạng của dân tộc thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, qua trang thông tin điện tử của Nhà trường, Zalo, Facebook và các trang mạng xã hội.

 Đoàn viên tham gia Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Vận động được 05 đoàn viên tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động; 308/321 đoàn viên hưởng ứng tích cực cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công đoàn trường đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 05 gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 2,5 triệu đồng. Vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 15,300,000 đồng. Phối hợp Nhà trường tặng quà Tết Thiếu nhi 1/6 cho 382 cháu thiếu niên nhi đồng con CBVCLĐ với tổng số tiền 38.200.000 đồng.

 GV và SV khoa VHDL đẩy mạnh dạy học trực tuyến

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch covid 19, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức phun thuốc khử trùng, triển khai đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh sinh viên các văn bản chỉ đạo của các cấp, tuân thủ thông điệp 5K, triển khai việc dạy và học trực tuyến đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả; Phối hợp Phòng Đào tạo thực hiện tốt việc truyền thông tuyến sinh trên mạng xã hội; tổ chức tập huấn cho cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên về phòng, chống dịch Covid 19.

Trường ĐHTT tổ chức tập huấn phòng, chống dịch covid 19

Trong tháng 5 năm 2021, Công đoàn trường đã kết nạp 08 đoàn viên vào tổ chức công đoàn, 03 đoàn viên được Đảng ủy Trường xét ra quyết định công nhận Cảm tình Đảng, 04 đoàn viên đang làm hồ sơ kết nạp Đảng.

Đoàn viên Trịnh Phương Ngọc bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Khoa học môi trường

Với mục đích phát huy vai trò của đoàn viên, người lao động trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định mạnh mẽ vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, đồng thời là dịp để Công đoàn phối hợp với Nhà trường tổ chức các hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, qua đó góp phần động viên, khích lệ cán bộ, viên chức, người lao động tích cực, sáng tạo trong lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên mỗi cương vị công tác; mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch covid 19 nhưng đoàn viên, CBVCLĐ Trường Đại học Tân Trào dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo  của Đảng ủy Trường, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm Tháng Công nhân năm 2021, kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng thành công Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Lê Thị Thu Hà, Chủ tịch CĐCS Trường Đại học Tân Trào