Trường Phổ thông Tuyên Quang: Dấu ấn 2 năm, một chặng đường!
 
Sau 2 năm thành lập, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tạo dựng được thương hiệu và uy tín về môi trường học tập và đào tạo chất lượng cao, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế, tiếp tục hứa hẹn đem lại một môi trường giáo dục toàn diện nhất cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Với sự ủng hộ và tạo điều kiện tuyệt đối của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng các sở, ban, ngành của tỉnh Tuyên Quang, sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể đội ngũ giảng viên, nhân viên Trường Đại học Tân Trào, ngày 16 tháng 1 năm 2019, Trường Phổ thông Tuyên Quang được thành lập theo Quyết định số 39/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Triệu Kim Long – Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh trao Quyết định thành lập Trường Phổ Thông Tuyên Quang cho Trường Đại học Tân Trào.

TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào trao Quyết định bổ nhiệm cho BGH Trường Phổ thông Tuyên Quang 

Trường Phổ thông Tuyên Quang trong ngày Khai giảng năm học 2019-2020 (ngày Khai giảng  đầu tiên của Nhà trường)

Sau hai 2 năm thành lập, với sự cố gắng nỗ lực cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để xây dựng Nhà trường; với sự nhiệt huyết, chuyên môn vững chắc của các thầy cô giáo, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã và đang tạo dựng được thương hiệu, uy tín của mình trong hệ thống giáo dục phổ thông của tỉnh nhà. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của Nhà trường ngày càng được kiện toàn, đảm bảo có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Hiện tại Trường có 01 Phó Giáo sư; 06 Tiến sĩ; 22 Thạc sĩ; 42 cử nhân) phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của học sinh; khuôn viên nhà trường rộng rãi; nhà ăn đảm bảo vệ sinh theo tiêu chuẩn quốc gia, luôn mang tới cho các em học sinh những bữa ăn với thực đơn đa dạng và đảm bảo dinh dưỡng; hệ thống sân thể thao gồm: sân cỏ nhân tạo, sân cầu lông, sân bóng chuyền, bể bơi đầy đủ, rộng rãi cho các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi, giải trí, tổ chức các hoạt động ngoại khóa; hệ thống ký túc xá khang trang, có quản sinh túc trực 24/24h để quản lý và hỗ trợ kịp thời đối với học sinh bán trú; bố trí xe, giáo viên đưa đón học sinh theo mô hình chuẩn quốc gia, rất an toàn và giúp tiết kiệm thời gian cho các bậc phụ huynh trong việc đưa đón con em tới trường.

Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên của Trường Phổ thông Tuyên Quang trong ngày Khai giảng năm học 2020-2011

Trường Phổ thông Tuyên Quang có không gian rộng, đẹp, thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của học sinh

Khuôn viên của Trường Phổ thông Tuyên Quang 

Khuôn viên của Trường Phổ thông Tuyên Quang 

 

Khuôn viên của Trường Phổ thông Tuyên Quang

Nhà thi đấu của Trường Phổ thông Tuyên Quang 

Khuôn viên của Trường Phổ thông Tuyên Quang 

Bể bơi dành cho học sinh của Trường Phổ thông Tuyên Quang 

Kí túc xá của Trường Phổ thông Tuyên Quang

Một phòng Kí túc xá của Trường Phổ thông Tuyên Quang

Xe đưa đón học sinh của Trường Phổ thông Tuyên Quang

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang trong những hoạt động ngoài giờ lên lớp

Một giờ học trong lớp của cô và trò

Dù mới chỉ thành lập nhưng Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang tổ chức, đồng thời tham gia các sân chơi khoa học cùng với hơn 30 trường THCS, THPT có bề dày kinh nghiệm trên địa bàn tỉnh. Tại các cuộc thi này, trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, bao gồm: Giải Ba cuộc thi “thí nghiệm thực hành dành cho học sinh THPT năm học 2020-2021”; giải Nhì cuộc thi “Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm 2020-2021”.

 

Đồng chí Hoàng Việt Phương - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen đạt giải Nhì trong cuộc thi; Trường Phổ thông Tuyên Quang đứng vị trí 6, 7 bên phải sang

Học sinh trường Phổ thông Tuyên Quang tại hội thi Thí nghiệm thực hành dành cho học sinh THPT năm 2020

Đồng chí Hoàng Việt Phương - Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh và các đại biểu
 trao cờ lưu niệm, hoa cho các đoàn tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tuyên Quang lần thứ X, năm 2020 (tổ chức tại Trường Đại học Tân Trào)

Thầy và trò Trường Phổ thông Tuyên Quang tham dự Hội khỏe Phù Đổng 

Thầy và trò Trường Phổ thông Tuyên Quang tham dự Hội khỏe Phù Đổng

Trường Phổ thông Tuyên Quang đăng cai và tổ chức Giải Thể dục thể thao Trường Phổ thông Tuyên Quang mở rộng năm 2020

Trường Phổ thông Tuyên Quang đăng cai và tổ chức Hội khỏe phù đổng liên trường lần thứ I năm 2020

Cho đến nay Trường Phổ thông Tuyên Quang hoàn toàn có thể tự hào khi ngày càng nhận được sự quan tâm, tin tưởng của quý phụ huynh và học sinh trên địa bàn tỉnh. Điều đó góp phần khẳng định mục tiêu đào tạo mà Nhà trường đã và đang tiếp tục hướng tới là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế. Đó là xây dựng môi trường học tập phát triển toàn diện cho các em học sinh, giúp học sinh định hướng, khám phá và phát triển tối đa năng lực của bản thân; tự lực giải quyết những vấn đề trong học tập và cuộc sống; rèn luyện cho học sinh có khả năng làm việc theo nhóm, năng lực hợp tác, khả năng tư duy độc lập; chú trọng về phương pháp dạy học, tăng cường giảng dạy Tiếng Anh, các kỹ năng sống cũng như các lớp năng khiếu nhằm phát triển và hoàn thiện học sinh về Đức - Trí - Thể - Mỹ. Chỉ sau một năm thành lập, từ 16 lớp, với tổng số 372 học sinh, trường đã tăng lên tổng số 21 lớp, với 460 học sinh.  Năm học 2020-2021, Trường đã tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển chọn đầu vào đối với học sinh lớp 10, là một trong những bước đi góp phần khẳng định Trường Phổ thông Tuyên Quang đang dần tạo ra thương hiệu về một môi trường giáo dục chất lượng cao và tự chủ.

Xây dựng môi trường học tập phát triển toàn diện cho các em học sinh phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế chính là mục tiêu đào tạo mà Nhà trường hướng tới

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang trong những hoạt động ngoài giờ lên lớp

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang trong những hoạt động ngoài giờ lên lớp

Một giờ học ngoài trời của Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang

Một giờ học ngoài trời của Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang

Một giờ học ngoài trời của Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang

Một giờ học ngoài trời của Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang trong những hoạt động ngoài giờ lên lớp

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang trong những hoạt động ngoài giờ lên lớp

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang trong hoạt động ngoại khóa

Cuộc thi vẽ tranh được tổ chức tại Trường Phổ thông Tuyên Quang

Tác phẩm được giải Nhất trong Cuộc thi vẽ tranh được tổ chức tại Trường Phổ thông Tuyên Quang

Một Tác phẩm trong Cuộc thi vẽ tranh được tổ chức tại Trường Phổ thông Tuyên Quang

Một trong những điểm nhấn của hoạt động đào tạo tại Trường Phổ thông Tuyên Quang là Chương trình tiếng Anh được đặc biệt chú trọng. Với mục tiêu tạo môi trường học và sử dụng tiếng Anh thường xuyên. Nhà trường hợp đồng với giáo viên dạy tiếng Anh là người nước ngoài, có chứng chỉ giảng dạy quốc tế. Chú trọng tổ chức các hoạt động giúp học sinh đưa tiếng Anh vào cuộc sống, tạo điều kiện giúp học sinh cọ xát trong môi trường học thuật tiếng Anh. Chương trình tiếng Anh được tăng cường giảng dạy bổ sung ngoài thời lượng theo quy định của Bộ GD&ĐT. Một số môn học hướng đến giảng dạy song ngữ, hiện tại Trường đã giảng dạy tăng cường Toán tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 10, Văn tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 5.

Giáo viên dạy tiếng Anh người nước ngoài chứng chỉ giảng dạy quốc tế giảng dạy tại Trường Phổ thông Tuyên Quang

Giáo viên dạy tiếng Anh người nước ngoài chứng chỉ giảng dạy quốc tế giảng dạy tại Trường Phổ thông Tuyên Quang

Song song với việc ưu tiên chất lượng đào tạo cho học sinh, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã thành lập tổ tư vấn tâm lý miễn phí cho các học sinh khuyết tật và học sinh có vấn đề về tâm lý. Hoạt động này đã kịp thời giúp đỡ các em giải tỏa tâm lý, kể cả những áp lực trong học tập, những vấn đề khó chia sẻ với gia đình nhất là với đối tượng học sinh bậc THCS và THPT. Đây được coi là một hoạt động thực sự có ý nghĩa thiết thực và nhân văn nên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả các bậc phụ huynh.

Có thể khảng định, những dấu ấn đầy màu sắc mà Trường Phổ thông Tuyên Quang đã gặt hái được là thành tựu của bao nỗ lực chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn của Ban giám hiệu, đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên Nhà trường. Trên con đường dài phía trước, trong bối cảnh hội nhập giáo dục thế giới và sự phát triển của khoa học công nghệ ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, Trường Phổ thông Tuyên Quang sẽ luôn phải nỗ lực để thích ứng và phát triển. Sẽ còn nhiều khó khăn mà Nhà trường cần phải vượt qua, nhưng với sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh; sự đồng sức, đồng lòng, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Nhà trường; sự tin tưởng của quý phụ huynh; sự nhiệt huyết một cách toàn tâm với sự nghiệp giáo dục của đất nước, Trường Phổ thông Tuyên Quang hứa hẹn sẽ luôn là một môi trường giáo dục toàn diện, là sự lựa chọn tối ưu cho các thế hệ học sinh.

Tin bài và ảnh: Ban truyền thông