Công đoàn Trường Phổ thông Tuyên Quang luôn đồng hành cùng học sinh
 
Ngày 26/11, Công đoàn Trường Phổ thông Tuyên Quang đã đến thăm em Lê Minh Khang, học sinh lớp 5A, Trường Phổ thông Tuyên Quang bị Nhiễm khuẩn huyết - Sốc nhiễm khuẩn - Hội chứng suy hô hấp tiến triển (ARDS) do nhiễm một loại vi khuẩn hiếm gặp.

Được biết, em Khang bị nhiễm vi khuẩn hiếm gặp. Em Lê Minh Khang đã có các triệu chứng như sốt cao 41 độ C, nổi mụn nước nhỏ ở lưng, bụng, tay chân. Gia đình nghĩ là em bị thủy đậu nên tự mua thuốc bôi nhưng bé không đỡ. Khi nhập viện tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Bạch Mai em xuất huyết phổi liên tục, sốc nhiễm khuẩn nặng, phải sử dụng phối hợp ba loại kháng sinh và dùng các thuốc vận mạch liều rất cao. Theo các bác sĩ, em Khang bị nhiễm vi khuẩn hiếm gặp có tên khoa học là Chromobacterium violaceum, vi khuẩn này rất ít trường hợp được báo cáo ở trẻ em. Vi khuẩn thường gây tiêu hủy xương và ăn vào các tổ chức cơ và da gây hoại tử khó hồi phục. May mắn là sau hai tuần điều trị, sức khỏe của em Khang đã ổn định.

Tại buổi đến thăm, các thầy cô giáo Nhà trường đã ân cần thăm hỏi, động viên, mong muốn gia đình và em Khang luôn giữ tinh thần lạc quan, thực hiện tốt việc điều trị bệnh, sớm hồi phục sức khỏe để đến trường học tập và rèn luyện cùng với các bạn.

Nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ em vượt qua khó khăn, Công đoàn Trường Phổ thông Tuyên Quang đã gửi tặng em một phần quà trị giá 6 triệu đồng.

TS. Lê Thiếu Tráng – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện cán bộ, giáo viên Nhà trường đến thăm hỏi em Lê Minh Khang

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho học sinh Nhà trường, để học sinh Lê Minh Khang có thêm niềm tin, lạc quan, điều trị bệnh thật tốt và tiếp tục đến trường học tập, rèn luyện, thực hiện ước mơ của mình.

Phạm Hương