Trường Phổ thông Tuyên Quang trong lòng cựu học sinh
 
Trường Phổ thông Tuyên Quang đang khẳng định vị thế là trường học liên cấp chất lượng cao và toàn diện cho học sinh phổ thông của tỉnh Tuyên Quang và khu vực. Hãy cùng nghe chia sẻ của cựu học sinh về Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Em Đỗ Trần Diễm Mai, sinh viên Trường Budapest Business University, Hungary

Mai nhớ như in trong tâm trí của mình, khi thi trượt trường Chuyên, khi còn là một cô bé nhút nhát, cảm thấy bản thân mình chẳng giỏi gì cả. Ai cũng nói với cô bé ấy, tại sao cháu không giống bố mẹ và anh chị nhỉ? Có một câu nói mà Mai vô cùng ấn tượng: "We only absorb comprehend knowledge when having an open mindset" (Chúng ta chỉ tiếp cận tri thức khi tâm trí cởi mở ). Mai từng bị thầy cô giáo đánh giá rằng không có tương lai nhưng tất cả đã thay đổi khi Mai bước vào Trường Phổ thông Tuyên Quang (Tuyen Quang School for Ecellence – TSE).

Thầy cô ở TSE đã dạy Mai rằng, hãy đặt cho mình một đích cuối cùng và tất cả những điều mình làm ở hiện tại sẽ là quá trình để chạy đến đích đó. Đừng nhìn về quá khứ, hiện tại và tương lai mới thực sự là cuộc sống của chúng ta. Mai nhận ra rằng, điều giới hạn bản thân không phải là những yếu tố bên ngoài, mà là cách nhìn nhận về chính mình.

Theo học tại TSE, với Mai là một điểm mốc quan trọng nhất, mình đã trưởng thành dần dần và thực hiện những điều trước đây cứ ngỡ mình không thể làm được. Nếu cho Mai được quay trở lại thì TSE sẽ vẫn là quyết định đúng đắn nhất trong mục tiêu chinh phục con đường du học của Mai. TSE không chỉ là một ngôi trường, mà còn là nơi Mai khám phá ra bản thân mình, nơi bắt đầu những khát khao vươn ra thế giới. Nơi Mai được sống trong thanh xuân đẹp đẽ nhất cuộc đời. Xin cảm ơn tất cả! Cảm ơn thầy cô và các bạn đã đọc lời chia sẻ này!

Diễm Mai, Du học sinh trường BGE - Top 1 trường Kinh doanh Hungary.

Em Đỗ Trần Diễm Mai

Em Ma Thanh Bách, học viên Học viện Chính trị Công an nhân dân

Trường Phổ thông Tuyên Quang, nơi lưu giữ cả một bầu trời kỷ niệm của tuổi học trò, nơi tôi đã trải qua những tháng năm tươi đẹp nhất của cuộc đời và nơi đó đã dạy cho tôi cách trưởng thành, cách đối diện với cuộc sống…

Điều làm tôi nhớ nhất khi nhắc về Trường Phổ thông Tuyên Quang, chính là những bài học về cuộc sống mà tôi nhận được từ thầy cô. Đó là sự nghiêm khắc nhưng đầy tình thương trong từng lời giảng, là những lúc được thầy cô động viên khi gặp khó khăn. Tôi đã học được cách đối mặt với áp lực, biết chấp nhận thất bại và từ đó rút ra kinh nghiệm để tiếp tục cố gắng. Những lần thi không đạt, kết quả không như mong đợi đã dạy cho tôi thêm ý chí để nỗ lực và quyết tâm hơn nữa.

Những năm tháng dưới mái trường đã tạo cho tôi những kỷ niệm khó phai mờ, đồng thời cũng là nơi tôi bắt đầu hình thành những ước mơ và hoài bão cho tương lai. Tôi đã nhận ra rằng, mọi thành công đều bắt nguồn từ sự cố gắng và lòng kiên định. Những giá trị ấy không chỉ giúp tôi trong quá trình học tập mà còn theo tôi suốt cuộc đời.

Dù sau này có đi đến đâu, trải qua bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống, tôi vẫn luôn nhớ về ngôi Trường Phổ thông Tuyên Quang thân yêu, nơi đã giúp tôi lớn lên, hoàn thiện bản thân và trở thành con người như ngày hôm nay. Trường Phổ thông Tuyên Quang là một phần ký ức đẹp, là nền tảng vững chắc cho những bước đi đầu tiên trên con đường trưởng thành của tôi.

Em Ma Thanh Bách

Em Nguyễn Duy Hà, học viên Trường Sĩ quan Pháo binh

Nơi đã gieo trong tôi ước mơ, hoài bão và giúp tôi vượt lên chính mình, để trưởng thành, mạnh mẽ như ngày hôm nay, là ngôi trường Trường Phổ thông Tuyên Quang yêu dấu!

Hồi đó tôi còn là một cậu nhóc 16 tuổi chuẩn bị vào cấp học mới, tôi thật sự rất lo lắng, không biết môi trường mới sẽ ra sao? Liệu tôi có tự tin học tập và rèn luyện nghiêm túc không? Đến bây giờ khi tôi đã trưởng thành hơn, là học viên trường quân đội, tôi cảm thấy tự hào và may mắn khi mình đã lựa chọn đúng ngôi trường để theo học.

Những năm học phổ thông ở Trường Phổ thông Tuyên Quang, các thầy cô giáo luôn tận tình, nhiệt huyết, dạy dỗ chúng tôi một cách chân thành nhất. Có lúc mắng, có lúc quát vì chúng tôi nghịch ngợm nhưng sau những lần đó là cả một bầu trời yêu thương mà các thầy cô dành cho chúng tôi. Tôi thật sự rất biết ơn các thầy cô đã bảo ban, chăm sóc để tôi trưởng thành và mạnh mẽ như ngày hôm nay. Những kỉ niệm và trải nghiệm cùng thầy cô và bạn bè ở Trường Phổ thông Tuyên Quang luôn in sâu trong tâm trí của tôi.

Em Nguyễn Duy Hà

Em Sùng A Banh, sinh viên Trường Đại học FPT

Mỗi người đều có một nơi gắn bó với tuổi học trò của mình và đối với tôi, đó chính là Trường Phổ Thông Tuyên Quang. Trường Phổ Thông Tuyên Quang không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là ngôi nhà thứ hai, nơi tôi nhận được những bài học quý báu về cuộc sống, tình bạn và sự trưởng thành.

Trường Phổ Thông Tuyên Quang đã để lại cho tôi rất nhiều kỉ niệm từ những ngày đầu tiên. Khi đến lớp tôi không quen biết bất kì ai, tôi lo sợ nhiều thứ bởi vì tôi là một người thiếu tự tin , không giỏi về giao tiếp và người bạn đầu tiên của tôi từ khi bước vào ngôi trường mới là bạn Nguyễn Công Thành Danh. Bạn Danh đã giúp tôi vượt qua khoảng thời gian đầu và trong suốt ba năm học phổ thông. Các thầy cô, bạn bè đã giúp tôi từ một người rụt rè trở nên tự tin, tạo động lực và giúp tôi trưởng thành hơn mỗi ngày.

Nhờ có những chuyến đi trải nghiệm trong và ngoài tỉnh cùng chương trình giáo dục mới mẻ, sáng tạo của các thầy cô, tôi đã được đặt chân tới những nơi chưa từng đến. Ba năm gắn bó với thầy cô và bạn bè ở Trường Phổ Thông Tuyên Quang, đó là khoảng thời gian thanh xuân tươi đẹp và tuyệt vời nhất của tôi.

Em Sùng A Banh

Em Trần Kim Anh, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp

Trường Phổ thông Tuyên Quang là trường học đã góp phần giúp bản thân tôi trưởng thành như ngày hôm nay. Trường không chỉ là nơi để học tập mà còn giúp tôi dám vượt qua những thử thách và phát triển bản thân. Trong suốt quãng thời gian thanh xuân ấy, không thể không nhắc đến cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Liên, cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn hướng dẫn, giúp chúng tôi nhận ra khả năng của bản thân. Cô là người rất ôn hòa, gần gũi, luôn lắng nghe, chia sẻ, chỉ ra những vướng mắc hay lỗi sai của học sinh và đưa ra giải pháp mỗi khi học sinh gặp chuyện khó khăn. Qua những lần đó, tôi cũng có nhận thức chín chắn hơn trong suy nghĩ.

Những lời giảng dạy của các thầy cô trong trường đều để lại cho tôi những bài học quý giá giúp tôi định hướng rõ ràng hơn về tương lai. Trường Phổ thông Tuyên Quang cũng là nơi tôi khám phá ra đam mê của mình, từ học tập đến văn nghệ, thể thao và những sở thích mới. Tất cả những kỉ niệm, ký ức dưới mái trường Phổ thông Tuyên Quang thân yêu đã góp phần tạo nên con người tôi của ngày hôm nay. Tôi cảm thấy biết ơn vì đã được học tập ở nơi đây.

Em Trần Kim Anh

Em Trần Ngọc Hà, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Nếu được hỏi “ Trường Phổ Thông Tuyên Quang là gì”? Tôi sẽ nói rằng : Trường Phổ thông Tuyên Quang là nơi đã lưu giữ trong trái tim tôi những kỉ niệm đẹp, là nơi đồng hành cùng với tôi trong suốt hành trình khôn lớn và trưởng thành. Là nơi tôi được sống là chính mình cùng những người bạn K1 – TSE. Trong những năm tháng tuổi trẻ rực rỡ nhất, thầy cô như cha mẹ đã dạy dỗ, dìu dắt  tôi trên con đường trở thành người lớn.

Các bạn học sinh khoá dưới thân mến, học ở Trường Phổ thông Tuyên Quang vui lắm các bạn ạ, quan trọng là các bạn tận hưởng niềm vui đó như thế nào thôi. Các bạn đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, độ tuổi nhiệt huyết nhất và tài năng nhất. Các bạn hãy trân trọng hiện tại và sống trọn với đam mê của mình. Chúc các bạn sẽ có những năm tháng thanh xuân trọn vẹn nhé!

Em Trần Ngọc Hà (bên trái)

Phạm Hương - TSE