Tưng bừng và ý nghĩa Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2019
 
Ngày 25/5/2019, Trường Đại học Tân Trào tổ chức chương trình Ngày hội việc làm năm 2019 với sự tham gia của của trên 70 doanh nghiệp, cơ sở sử dụng lao động trong các lĩnh vực như: Giáo dục; Du lịch, Quản lý nhà hàng, khách sạn; Kinh doanh, thương mại và dịch vụ; Viễn thông; Báo chí và truyền thông; Tài nguyên và môi trường; Du học và xuất khẩu lao động; Khoa học kỹ thuật… trên khắp cả nước.

Mở đầu chương trình là một số tiết mục văn nghệ do sinh viên Trường Đại học Tân Trào biểu diễn.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Dự lễ khai mạc có ông Lê Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang, ông Trần Việt Hùng – Phó Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, ông Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang, cùng đại diện hơn 40 doanh nghiệp trực tiếp tham dự Ngày hội.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Hiệu trưởng;  đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc nhà trường; cùng trên 1200 sinh viên đại diện cho trên 50 ngành nghề đào tạo của Nhà trường.

Đại biểu dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào xác định Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp như chiếc cầu nối giữa cơ sở đào tạo và các đơn vị sử dụng lao động để giúp cho sinh viên tiếp xúc, thể hiện bản thân và có cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo cho các doanh nghiệp uy tín. Với phương châm chất lượng đào tạo là yếu tố cốt lõi để tồn tại và phát triển, đồng thời chú trọng xây dựng hình ảnh sinh viên Đại học Tân Trào năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hoá, Phó Giáo sư tin tưởng, những tố chất mà Nhà trường định hướng cho sinh viên phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Thông qua Ngày hội việc làm Phó Giáo sư mong muốn hoạt động liên kiết giữa Đại học Tân Trào và các đơn vị doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh hơn nữa để Nhà trường tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, năm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu tại lễ khai mạc

Để đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn hợp tác mới Trường Đại học Tân Trào đã ký kết thành công Biên bản hợp tác với các doanh nghiệp tham gia Ngày hội.

TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đại diện cho Nhà trường nhận Biên bản hợp tác với các doanh nghiệp

Ông Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang, ông Lê Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, Cơ trưởng Vietjet Air, ông Trần Việt Hùng – Phó Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang (từ trái qua) cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2019

Ngày hội việc làm năm nay được tổ chức công phu và quy mô với gần 30 gian hàng tuyển dụng, nhiều công ty lớn cũng góp mặt trong ngày hội, mang tới những cơ hội nghề nghiệp quý giá cho các bạn sinh viên. Có thể kể đến các công ty như: Khách sạn Mường Thanh, Học viện Mầm non Sasuke, Công ty cổ phần kiến trúc, xây dựng ACC Hà Nội, Đoàn tiếp viên Hãng hàng không Việt Nam Airlines (HAN), Công ty cổ phần quốc tế ICO, Trung tâm kinh doanh VNPT Tuyên Quang…

Sinh viên hào hứng ứng tuyển tìm kiếm cơ hội việc làm

Với bề dày truyền thống 60 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, Trường Đại học Tân Trào đã thực sự là địa chỉ tin cậy trong công tác Giáo dục và Đào tạo. Hàng năm Nhà trường cung cấp hàng trăm sinh viên có trình độ cao, kỹ năng tốt, đáp ứng như cầu về nguồn lao động chất lượng cao cho tỉnh Tuyên Quang nói riêng và cả nước nói chung. Với phương châm đồng hành cùng sinh viên trong học tập, nghề nghiệp việc làm, trong nhiều năm qua Nhà trường đã tạo lập mối quan hệ bền vững với doanh nghiệp và các cơ sở sử dụng lao động.

Lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào chụp ảnh lưu niệm với đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trinh

Ngày hội việc làm năm 2019 lần đầu tiên được Trường Đại học Tân Trào tổ chức với hơn 40 doanh nghiệp tham gia trực tiếp tuyển dụng, gần 30 doanh nghiệp gửi tiêu chí tuyển dụng, cùng hơn 1000 vị trí việc làm cho sinh viên. Đây sẽ là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Trường Đại học Tân Trào trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

 

Tin và ảnh: Trung Tâm Thông tin - Thư viện