Đại hội Công đoàn bộ phận Phòng khảo thí và Đảm bảo chất lượng
 
Ngày 29/8/2018, Công đoàn bộ phận phòng Khảo thí - Đảm bảo chất lượng trực thuộc công đoàn cơ sở trường Đại học Tân Trào tổ chức Đại hội công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Lê Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn trường, đ/c Đoàn Thị Phương Lý - Bí thư chi bộ phòng Khảo thí-Đảm bảo chất lượng. Tổng số đoàn viên được triệu tập dự Đại hội là 08 đồng chí, có mặt 08 đồng chí.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn của Công đoàn bộ phận phòng Khảo thí - ĐBCL nhiệm kỳ 2014-2018 và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023; Báo cáo kiểm điểm hoạt động của Chủ tịch Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2014-2018.

Báo cáo tổng kết đã khẳng định: trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của chi bộ, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn trường, Công đoàn bộ phận phòng Khảo thí - ĐBCL đã nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014-2018 đã đề ra: tích cực chủ động triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không có đoàn viên vi phạm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của cơ quan và nơi cư trú; Hàng năm 100% công đoàn viên đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% gia đình đoàn viên dạt danh hiệu "Gia đình văn hóa"; 100% đoàn viên đều hoàn thành vượt định mức giảng dạy và nghiên cứu khoa học; tích cực tham gia các hoạt động phong trào, các hoạt động xã hội, từ thiện, ủng hộ các quỹ mà cấp trên phát động; đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào thành tích chung của công đoàn cơ sở trường Đại học Tân Trào. Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và các chỉ tiêu Đại hội đề ra, nhiệm kỳ 2018-2023 Công đoàn bộ phận phòng Khảo thí-ĐBCL đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp, cụ thể là: làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn; xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, công đoàn vững mạnh; làm tốt công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động.

Toàn cảnh Đại hội

Đại hội nhấn mạnh một số chỉ tiêu cụ thể như sau:

1- Hàng năm 100% đoàn viên được nghiên cứu, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của tổ chức công đoàn.

2- 100% công đoàn viên thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Cuộc vận động "Xây dựng người cán bộ công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu".

3- Hàng năm có 100% hộ gia đình đoàn viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá” ở khu dân cư.

4- 100% đoàn viên thuộc đối tượng bắt buộc gia bảo hiểm xã hội được đóng BHXH, BHYT và được hưởng các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật.

5- Hàng năm có 100% đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trên 90% đoàn viên công đoàn đăng ký đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 15% trở lên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp. Công đoàn bộ phận đạt vững mạnh xuất sắc.

6- Thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, công đoàn vững mạnh.

7- 100% đoàn viên cam kết không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, không vi pham các quy định về an toàn giao thông.

Đại hội tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của đại biểu Chi bộ phòng và đại biểu Ban thường vụ Công đoàn trường, các ý kiến góp ý của đại biểu tham dự Đại hội.

Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và tiếp tục tín nhiệm đ/c Lê Thị Ngọc Anh giữ chức vụ Chủ tịch CĐBP nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Đại hội đã bầu 02 đ/c đại biểu dự Đại hội CĐCS trường Đại học Tân Trào và giới thiệu 01 đ/c tham gia Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trường Đại học Tân Trào nhiệm kỳ 2018-2023.

Công đoàn viên nghiêm túc bỏ phiếu công khai

Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Phòng khảo thí và Đảm bảo chất lượng chúc mừng đồng chí Lê Thị Ngọc Anh​

Với niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo toàn diện của Chi bộ và Ban Chấp hành Công đoàn trường, Đại hội kêu gọi toàn thể đoàn viên tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Công đoàn bộ phận phòng Khảo thí - ĐBCL nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị./.

ThS Lê Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Khảo thí - ĐBCL