Nguyễn Thị Huế - Gương mặt đoàn viên sinh viên tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Khoa Kinh tế - Nông lâm
 
Sinh ra và lớn lên trên quê hương cách mạng, thủ đô kháng chiến giàu truyền thống lịch sử, sinh viên Nguyễn Thị Huế – Lớp Đại học Kế toán AK3 (khóa 2017-2021), Trường Đại học Tân Trào luôn phấn đấu không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động Đoàn – Hội với hy vọng được đóng góp một phần nhỏ bé sức trẻ của mình vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Là một trong số ít sinh viên được nhận học bổng miễn hoàn toàn chi phí học tập tại trường Đại học Tân Trào nhờ có điểm đầu vào cao và luôn duy trì điểm học tập tốt theo quy định của Nghị quyết 34/2013/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang về cơ chế, chính sách thu hút giảng viên trình độ cao và khuyến khích sinh viên cho trường Đại học Tân Trào. Xác định mục tiêu trở thành một kế toán viên giỏi trong tương lai, ngay từ khi bước chân vào “Ngôi nhà chung” – Trường Đại học Tân Trào, sinh viên Nguyễn Thị Huế đã thể hiện nỗ lực của bản thân và luôn có gắng vươn lên trong học tập. Trong suốt 7 học kỳ qua, Huế không những được miễn hoàn toàn học phí học tập, mà còn nhiều lần được học bổng của Nhà Trường, học bổng của Tỉnh Tuyên Quang nhờ thành tích học tập đáng khích lệ. Không những thế, Huế còn là một đoàn viên rất năng động, luôn đi tiên phong trong các hoạt động của lớp, của trường và được thầy cô, bạn bè tín nhiệm bầu làm Lớp trưởng, Chi hội trưởng Chi hội sinh viên Đại học kế toán AK3, thuộc Liên chi Hội Khoa Kinh tế - Nông lâm.

(SV Nguyễn Thị Huế được trao chứng nhận thực tập tại Đại học Sakon Nakhon, Thái Lan)

Năm 2019, nhờ sự nỗ lực trong học tập, tự trau dồi khả năng tiếng Anh và nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình của các thầy cô Trường Đại học Tân Trào, Nguyễn Thị Huế đã vượt qua hàng chục ứng cử viên ưu tú để được tuyển chọn và cử đi thực tập dài ngày tại Trường Đại học Hoàng gia Sakon Nakhon, Thái Lan. Huế chia sẻ: “Chuyến thực tập là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời sinh viên mà chắc chắn không phải trường đại học nào cũng có thể đem lại cho sinh viên của họ”.

 

SV Nguyễn Thị Huế (hàng dưới, thứ 2 từ trái sang) luôn tích cực và có nhiều thành tích trong học tập

Bên cạnh các thành tích trong học tập, Huế còn là đoàn viên tiêu biểu, luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào phát động, tổ chức.

SV Nguyễn Thị Huế (hàng dưới, thứ 2 từ phải sang) trong hoạt động tình nguyện mùa thi

Mong rằng với năng lực học tập tốt, cùng với nhiệt huyết và tinh thần tuổi trẻ, bạn Nguyễn Thị Huế sẽ nhanh chóng biến ước mơ của mình thành hiện thực và luôn là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Tân Trào noi theo.

Tin bài: Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Kinh tế - Nông lâm. Ảnh: Nhân vật cung cấp