Lựa chọn ngành Sư phạm Tiểu học - Mầm non tại Trường Đại học Tân Trào với nhiều cơ hội đang chờ đón
 
Sư phạm luôn là một nghề cao quý được xã hội tôn vinh, nhưng để lựa chọn theo học ngành gì trong hệ thống khối ngành sư phạm luôn là một câu hỏi cần nhiều lời giải đáp. Nếu bạn có tình yêu với trẻ nhỏ, có một chút năng khiếu về ca hát, kể chuyện, đọc thơ và đang tìm kiếm một ngành có cơ hội việc làm cao, tại sao không lựa chọn trở thành giáo viên Mầm non hay giáo viên Tiểu học ?

Thực trạng về việc làm của sinh viên học ngành Sư phạm Tiểu học – Mầm non hiện nay

Ngành Sư phạm Mầm non và Sư phạm Tiểu học có thể không “hot” bằng các khối THCS, THPT, tuy nhiên khối Mầm non, Tiểu học lại có đầu ra tương đối dễ dàng với nhiều cơ hội việc làm. Các chỉ tiêu cho 2 khối này liên tục tăng nhưng lượng sinh viên học ngành Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Mầm non ra trường lại không nhiều.

Tại thời điểm tháng 10/2019, cả nước thiếu hơn 86 nghìn giáo viên. Trong đó, bậc học Mầm non thiếu nhiều nhất với hơn 45.000 giáo viên; Tiểu học thiếu hơn 18.800 giáo viên; THCS thiếu hơn 11.700 giáo viên; THPT thiếu hơn 10.500 giáo viên so với định mức quy định.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu giáo viên là việc dự báo, tính toán nhu cầu của người học chưa sát, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Phần nữa là do các bạn sinh viên và phụ huynh có tâm lý đã học sư phạm thì phải chọn sư phạm khối Trung học mới có thu nhập cao, nên giáo viên 2 khối Mầm non và Tiểu học luôn trong tình trạng khan hiếm. Từ đó dẫn tới thực trạng, nhiều sinh viên Sư phạm khối Trung học khi thất nghiệp cũng chuyển hướng học văn bằng hai Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Mầm non.

Thầy và trò khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non Trường Đại học Tân Trào

Cơ hội việc làm dành cho sinh viên học ngành Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Mầm non

Tình trạng thiếu giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học diễn ra trên cả nước. Vì vậy cơ hội việc làm cho sinh viên học ngành Sư phạm Tiểu học và Sư phạm Mầm non trong thời gian tới là rất lớn.

Xã hội ngày càng phát triển, với mức thu nhập ngày càng cao và mong muốn cho con em mình được tiếp cận với những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, các gia đình Việt không ngại đầu tư cho con em mình theo học các trường mầm non, tiểu học quốc tế. Các trường này giảng dạy theo khung chương trình chuẩn của các nền giáo dục Mỹ, Úc, Anh, Singapore… mang đến những “khuôn mặt” mới cho tiến trình phát triển giáo dục Việt Nam.

Chính vì vậy, khi học ngành Sư phạm Tiểu học, Mầm non việc làm của sinh viên cũng không chỉ bó gọn trong các hệ thống trường công lập như trước đây mà được mở rộng phạm vi sang các trường dân lập, tư thục cũng như hệ thống các trường song ngữ, quốc tế với mức lương khởi điểm lý tưởng, hoặc có thể làm giáo viên tự do giảng dạy tại nhà học sinh, hoặc nếu đủ điều kiện về tài chính và tích lũy đủ kinh nghiệm thì có thể tự mở trường.

Học ngành Sư phạm Tiểu học,  Sư phạm Mầm non ở đâu?

Trường Đại học Tân Trào là một trường đai học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo sinh viên khối ngành Sư phạm.

Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non là một trong những khoa có bề dày truyền thống. Đội ngũ giảng viên của Khoa có phẩm chất, đạo đức tốt; có trình độ cao, năng lực chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình trong công việc. Các thế hệ sinh viên của Khoa thành đạt, đã trở thành những giáo viên ưu tú, những cán bộ quản lý giỏi…trong ngành Giáo dục Tiểu học, giáo dục Mầm non.

Vào học Khoa Giáo dục Tiểu học - Giáo dục mầm non - Trường Đại học Tân Trào, bạn sẽ được học những môn học nhẹ nhàng, thú vị như: Múa, Âm nhạc, Mĩ thuật, Văn học thiếu nhi… và những môn nghiệp vụ về nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ, tổ chức cho trẻ chơi, cho trẻ học và các hoạt động trải nghiệm, khám phá về khoa học tự nhiên, xã hội. Bạn sẽ được thường xuyên tiếp xúc với trẻ em Tiểu học - Mầm non qua các đợt thực hành, thực tập sư phạm tại các trường Tiểu học - trường Mầm non.

Trong quá trình học tập ở Khoa Tiểu học - Mầm non của Trường Đại học Tân Trào, ngoài việc học tập, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động của tuổi trẻ, như hoạt động Đoàn, Hội; các hội thi nghiệp vụ, hoạt động phong trào thú vị và bổ ích; được tham gia các câu lạc bộ văn hóa, nghệ thuật, thể thao theo sở thích; được đi tham quan dã ngoại nhiều nơi và đặc biệt bạn sẽ được tham gia các đợt thực tập tại nước ngoài. Đây vừa là môi trường cho bạn hoạt động vừa là sân chơi để bạn được thử thách bản thân, rèn luyện tốt về nhiều mặt.

Hầu hết sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non của Trường Đại học Tân Trào sau khi tốt nghiệp đều có việc làm tại không chỉ các trường mầm non công lập trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang mà còn tại các trường mầm non quốc tế lớn tại Thủ Đô Hà Nội cũng như trên khắp cả nước. Ngoài ra, bạn còn có thể giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học; làm công tác nghiên cứu về giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non tại các trung tâm, viện, cơ quan nghiên cứu. Hoặc có thể học tiếp để nâng cao trình độ lên Thạc sĩ, Tiến sĩ thuộc các chuyên ngành Giáo dục Tiểu học, Giáo dục mầm non; Tâm lý học; Giáo dục học; Quản lí giáo dục.

Một số hình ảnh hoạt động của sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non Trường Đại học Tân Trào

Phương thức xét tuyển đơn giản

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp quốc gia, đạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia, HS trường chuyên có học lực giỏi 3 năm, HS đạt giải nhất, nhì, ba trong kì thi Học sinh giỏi cấp tỉnh.

Phương thức 2: Xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập tại trường THPT.

Phương thức 3: Xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Phương thức 4: Xét tuyển kết hợp giữa kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và kết quả học tập THPT, cụ thể là: Mỗi tổ hợp môn xét tuyển có 01 môn sử dụng từ kết quả thi THPT quốc gia năm 2020, 02 môn sử dụng kết quả học tập năm học lớp 12; Hoặc 02 môn thi THPT Quốc gia năm 2020 và 01 môn sử dụng kết quả học tập lớp 12.

Thí sinh dự tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non phải thi 01 môn năng khiếu.

Phương thức 5: Xét tuyển thí sinh người nước ngoài.

- Thí sinh thuộc diện ưu tiên được cộng điểm ưu tiên theo mức điểm được hưởng vào tổng điểm chung để xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hiện hành.  

Sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non Trường Đại học Tân Trào đạt nhiều thành tích trong quá trình học tập

Mọi chi tiết xin liên hệ: 0914786357 / 0978759467 hoặc truy cập vào hệ thống đăng kí tuyển sinh trực tuyến trên website daihoctantrao.edu.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Chọn Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non Trường Đại học Tân Trào ngay hôm nay bạn nhé!!! Chúng tôi luôn chào đón các bạn!

CLB Truyền thông