Tập huấn kĩ năng soạn thảo văn bản hành chính cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào
 
Thực hiện chương trình công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên - sinh viên năm học 2018 – 2019, ngày 12/12/2018, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính”.

          Chương trình với mục đích cập nhật, hệ thống các quy định pháp luật hướng dẫn về nội dung trình bày, thể thức và kỹ thuật soạn thảo các văn bản hành chính. Nâng cao kỹ năng soạn thảo văn bản nội bộ và văn bản hành chính cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối chuẩn bị đi làm. Đồng thời, đây cũng là dịp trang bị các kỹ năng cần thiết cho việc viết báo cáo thực tập hoặc làm khóa luận tốt nghiệp. Đồng chí Trần Hà Ngọc Anh – Chi đoàn CBGV là tập huấn viên trong chương trình, đồng chí nhấn mạnh “Việc bồi dưỡng kĩ năng soạn thảo văn bản hành chính là một hoạt động cần thiết để trang bị cho sinh viên khi ra trường”. Với nội dung ý nghĩa và thiết thực như vậy nên chương trình đã thu hút hơn 200 sinh viên tham gia và hưởng ứng nhiệt tình.

          Thông qua lớp tập huấn, sinh viên đã nắm được những nội dung cơ bản trên cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác văn bản và trang bị kỹ năng cho soạn thảo văn bản hành chính. Tại lớp tập huấn, những thắc mắc rất cụ thể của sinh viên thường gặp trong quá trình soạn thảo văn bản hành chính được đồng chí Trần Hà Ngọc Anh trao đổi thẳng thắn, những vướng mắc và kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình học tập đã được giải đáp và làm rõ.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tập huấn.


 

Dương Thị Kim Sáng – CLB truyền thông.