Hội thảo khoa học quốc tế trực tuyến ''Nâng cao năng lực giáo viên thích ứng điều kiện bình thường mới''
 
Ngày 25/2/2022, Trường Đại học Tân Trào phối hợp cùng Trường Đại học Sakon Nakhon, Thái Lan tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế trực tuyến với chủ đề ''Nâng cao năng lực giáo viên thích ứng điều kiện bình thường mới''. Đây là lần thứ 2 Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Sakon Nakhon phối hợp đồng tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế theo hình thức trực tuyến.

Tham dự Hội thảo, về phía Trường Đại học Tân Trào có TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng; Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, các giảng viên có báo cáo trong Hội thảo và sinh viên Câu lạc bộ nghiên cứu trẻ. 

Về phía Trường Đại học Sakon Nakhon có PGS.TS Chakrit Chanchitpreecha - Hiệu trưởng, đại diện các phòng, ban chuyên đề trực thuộc trường cùng các giảng viên có báo cáo tại Hội thảo.

Tham dự Hội thảo còn có đông đảo các nhà khoa học đến từ các trường đại học, các cơ sở giáo dục của Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan. 

Trường Đại học Tân Trào phối hợp cùng Trường Đại học Sakon Nakhon, Thái Lan tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế trực tuyến với chủ đề ''Nâng cao năng lực giáo viên thích ứng điều kiện bình thường mới''. Tại Hội thảo,  CLB nghiên cứu trẻ đã có 03 báo cáo đưojc đánh giá cao  nội dung và ý nghĩa thực tiễn

 Hội thảo đã tạo ra diễn đàn để các nhà khoa học chia sẻ kết quả nghiên cứu, trao đổi học thuật, từ đó đề xuất các ý tưởng, những hướng đi, những giải pháp hữu hiệu để nhằm nâng cao năng lực giáo viên thích ứng điều kiện bình thường mới (đại dịch Covid-19 và giãn cách xã hội).

Tại phiên toàn thể, Hội thảo đã được nghe 3 báo cáo chính của các nhà khoa học, diễn giả đến từ Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan. Các báo cáo tập trung vào chủ đề nâng cao năng lực giáo viên thích ứng điều kiện bình thường mới. 

Sau phiên toàn thể, Hội thảo tiếp tục làm việc tại phiên chuyên đề với các báo cáo tập trung vào thực trạng dạy và học trong điều kiện bình thường mới, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp nhằm nâng cao sự thích ứng của việc dạy và học, năng lực giảng dạy của giảng viên và trang bị khả năng học tập suốt đời của sinh viên trong điều kiện mới.

Trường Đại học Tân Trào có 11 báo cáo khoa học trình bày tại hội thảo, đặc biệt trong đó có 03 báo cáo đến từ các sinh viên CLB nghiên cứu trẻ của Nhà trường. Các báo cáo đã được các chuyên gia, các nhà khoa học tham dự Hội thảo đánh giá rất cao về nội dung và ý nghĩa thực tiễn.

Đại biểu Trường Đại học tân Trào trình bày báo cáo tại Hội thảo 

Hội thảo đã làm rõ về các vấn đề trong việc nâng cao năng lực giáo viên, các phương pháp dạy học trong điều kiện mới; giáo viên cần có sự linh hoạt thích ứng và có những phương pháp dạy học để nâng cao khả năng học tập đối với sinh viên; cần ứng dụng linh hoạt công nghệ thông, cập nhật các phần mềm mới trong dạy học.

Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động Hợp tác Quốc tế và duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Tân Trào với các trường đối tác trong tình hình dịch bệnh Covid-19, đồng thời tạo môi trường nghiên cứu khoa học, học tập và phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.