Hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước Kỳ thi THPT Quốc gia 2019
 
Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2019”, ngày 18/6/2019, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ trước kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại gia đình em Ngô Hồng Trang – Học sinh lớp 12B2 Trường THPT Xuân Huy. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Bí thư Đoàn Trường, Phó Chủ tịch HSV Trường cùng 15 thành viên trong Đội hình Tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2019.

Trang mồ côi cha từ nhỏ, mẹ phải làm lụng vất vả để có thể nuôi 2 chị em Trang ăn học, gia đình Trang có hoàn cảnh rất khó khăn, căn nhà đơn sơ xuống cấp trầm trọng lại đang thuộc khu đất giải tỏa. Nhưng vì không có khu đất khác để di dời, gia đình lại khó khăn về tài chính nên 3 mẹ con vẫn cố gắng ở lại căn nhà đã hỏng hóc nhiều chỗ. Trang lại đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp tới nên gia đình lại càng khó khăn và thêm nhiều nỗi lo toan hơn.

Căn nhà nhỏ của 3 mẹ con đã mục nát nghiêm trọng

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng tinh thần hiếu học, vượt khó vươn lên của Trang lại rất đáng hoan nghênh. Nhiều năm liền, Trang luôn đạt danh hiệu học sinh Khá trong mỗi năm học, bên cạnh đó, với tinh thần hòa đồng, nhiệt tình trong mọi hoạt động chung, Trang được bạn bè và thầy cô vô cùng quý mến.

Biết đến hoàn cảnh gia đình của Trang cùng những nỗ lực phấn đấu trong học tập và các hoạt động, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã quyết định tổ chức hỗ trợ em trước kỳ thi THPT quốc gia 2019. Để giúp em tháo gỡ một số khó khăn trong học tập và cuộc sống, Đội hình tình nguyện đã phân công các bạn tình nguyện viên thực hiện hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng; tư vấn chọn trường; tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, giúp Trang tự tin hơn khi tham dự kỳ thi.

Tình nguyện viên trao đổi, tư vấn cho Trang và gia đình trước kỳ thi

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã trao phần quà trị giá 500.000 đồng tới gia đình Trang nhằm động viên và hỗ trợ em Trang trong thời gian ôn thi, phần nào giúp em vượt qua được hoàn cảnh của mình để vươn lên theo đuổi ước mơ.

Đoàn TN – Hội SV Trường ĐH Tân Trào tặng quà cho gia đình em Trang

Hy vọng sau chương trình hỗ trợ này, Trang có thể vững tin tiếp bước trên con đường mà em đã chọn, không để ước mơ bị dang dở, bỏ lỡ giữa chừng.

Lại Minh Chiến – CLB Truyền thông