Tiếp sức mùa thi
 
Nằm trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi năm 2020”, ngày 05 tháng 8 năm 2020, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức tới thăm hỏi và động viên gia đình 2 em học sinh trên địa bàn xã Chân Sơn và xã Mỹ Bằng của huyện Yên Sơn.

Đầu tiên là gia đình em Nguyễn Thị Doãn Vi, học sinh lớp 12a2 trường THPT Tháng 10. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân lại mang căn bệnh hiểm nghèo. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng tinh thần hiếu học, vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập của em lại rất đáng hoan nghênh. Nhiều năm liền, Vi luôn đạt danh hiệu học sinh Khá, Giỏi và được bạn bè và thầy cô rất quý mến.

Đại diện Đoàn thanh niên, Hội sinh viên đến thăm hỏi gia đình em Nguyễn Thị Doãn Vi

Cũng trong buổi sáng ngày 05 tháng 8, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường đã đến thăm gia đình em NguyễnThị Mai, học sinh lớp 12c6 trường THPT Xuân Huy. Hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị bệnh nặng... Gia đình thuộc diện di dân từ khu quy hoạch Thủy điện Na Hang về xã Chân Sơn. Biết đến hoàn cảnh của gia đình em, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào cùng một số sinh viên đã đến thăm hỏi, động viên Mai cùng gia đình.

Đoàn thanh niên, Hội sinh viên đến thăm hỏi gia đình em Nguyễn Thị Mai

Những phần quà tuy có giá trị không lớn về mặt vật chất nhưng có lẽ sẽ mang giá trị lớn về mặt tinh thần, giúp em vượt qua được hoàn cảnh của mình để vươn lên theo đuổi ước mơ của mình. Đặc biệt là khi các em chuẩn bị bước vào kì thi THPT Quốc gia sắp tới. 

BCH Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào cũng hi vọng các tổ chức, cơ quan đoàn thể sẽ có sự quan tâm đối với hoàn cảnh của 2 em, để các em có thể tiếp bước trên con đường mà các em chọn, không để ước mơ bị dang dở, bỏ lỡ giữa chừng…

Lại Minh Chiến – CLB Truyền thông