Đại học Tân Trào ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam - Trung Quốc
 
Sáng ngày 23/5/2017, đoàn công tác của trường Đại học Tân Trào do TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại trường Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam - Trung Quốc

Tiếp đoàn công tác của trường Đại học Tân Trào có Giáo sư Ân Hồng - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo Viện Văn hóa - Ngôn ngữ quốc tế; phòng hợp tác và giao lưu Quốc tế của nhà trường.

Sau khi nghe giới thiệu về hai trường, hai bên đã trao đổi, thảo luận và thống nhất kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học Tân Trào và trường Đại học Tài Chính và Kinh tế Vân Nam trong không khí hữu nghị, tin cậy với các dung chính, bao gồm:

(1) Hợp tác giáo dục, đào tạo và các hoạt động nghiên cứu liên quan đến các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm;

(2) Trao đổi các học giả, tài liệu học tập, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và tham dự hội nghị, hội thảo;

(3) Trao đổi các giảng viên, sinh viên đã tốt nghiệp và chưa tốt nghiệp để học tập và nghiên cứu;

(4) Tham gia hợp tác chung cho các tạp chí khoa học, hội thảo, hội nghị về các chủ đề hai bên cùng quan tâm;

(5) Thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng hợp tác quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Trường Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam được thành lập vào năm 1951, đến năm 1995, trường đã được chính quyền tỉnh Vân Nam và chính phủ Trung Quốc công nhận là trường đại học trọng điểm của tỉnh. Trường Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam Trung Quốc nằm ở phía Bắc của thành phố Côn Minh - một “thành phố mùa xuân” của Trung Quốc. Trường có 20 học viện và 2 bộ môn giảng dạy, với 50 chuyên ngành đào tạo dành cho sinh viên hệ chính quy như Kinh tế, Quản lý, Luật, Triết học, Văn học, Khoa học tự nhiên, Bách khoa và Nghệ thuật; 10 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ như: Kinh tế học lý luận, Kinh tế học ứng dụng, Công trình và khoa học quản lý, Quản lý công thương, Luật học, Lý luận chủ nghĩa Mác, Toán học, Thống kê học, Kỹ thuật và khoa học máy tính, Quản lý công cộng, ngoài ra trường còn có 57 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ. Năm 2013, trường được phép cấp bằng tiến sĩ cho các ngành như: kinh tế học ứng dụng, thống kê học, quản lý công thương. Trường có khuôn viên đẹp và là một trong nhóm những trường đại học hàng đầu về cơ sở vật chất của Trung Quốc.

Thông qua lễ ký kết sẽ hứa hẹn tương lai hợp tác hữu nghị không những giữa hai trường mà còn phát triển nhiều mặt giữa hai quốc gia Việt Nam và Trung Quốc.