Tường phổ thông Tuyên Quang triển khai cho học sinh ôn tập trực tuyến
 
Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp tại Việt Nam, việc phòng, chống và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh là hết sức cần thiết. Do đó, học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang vẫn tiếp tục được nghỉ học theo quyết định của Hiệu trưởng Nhà trường, việc tổ chức ôn tập trực tuyến là hình thức vô cùng phù hợp để giáo viên thực hiện hướng dẫn học sinh củng cố kiến thức, làm bài tại nhà.

Trước đó, cuối tháng 02/2020 Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp với Chi nhánh Mobifone Tuyên Quang tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm họp và học trực tuyến MegaMeeting cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ giảng viên, giáo viên trong nhà trường.

Ngay sau khi tập huấn, cán bộ giảng viên, giáo viên Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tích cực tìm hiểu, nghiên cứu phương pháp dạy học trực tuyến trên máy tính và trên điện thoại di động thông minh. Nhà trường đã tổ chức dạy thử nghiệm và thảo luận rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn và vướng mắc.

Sau khi giảng viên, giáo viên đã sử dụng thành thạo và bài bản phần mềm học trực tuyến MegaMeeting, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã phân công giáo viên chủ nhiệm các lớp cung cấp tài khoản, hướng dẫn phụ huynh và học sinh cách cài đặt, sử dụng phần mềm một cách hiệu quả.

Từ ngày 16/03/2020, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã triển khai lịch ôn tập trực tuyến cho học sinh toàn trường; Sau khi triển khai phương pháp này, nhà trường đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía phụ huynh và học sinh thông qua tương tác và trao đổi trực tiếp trên phần mềm.

Thông qua việc học trực tuyến, nhà trường có thể nắm bắt được tình hình của học sinh và tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh có thể học và ôn tập trong thời gian nghỉ tại nhà để phòng chống dịch bệnh mà vẫn đảm bảo kiến thức cơ bản.

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang hào hứng tham gia học, ôn tập trực tuyến