Tìm hiểu Ngành Chính trị học của Trường Đại học Tân Trào
 
Trong xã hội hiện đại ngày nay, Chính trị học là một ngành học rất được ưa chuộng vì đây là ngành cung cấp cho bạn hệ thống tri thức cơ bản, nền tảng về các vấn đề chính trị, xã hội và những kĩ năng giải quyết những vấn đề gặp phải trong cuộc sống. Do đó, ngành Chính trị học đang thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Dưới đây là những thông tin tổng quan về ngành Chính trị học.

1. Tìm hiểu ngành Chính trị học (chuyên ngành quản lý xã hội)

Chính trị học (tiếng Anh là Political Science) hay khoa học chính trị là một ngành nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn của chính trị, miêu tả và phân tích các hệ thống chính trị và các ứng xử chính trị. Các lĩnh vực của chính trị học bao gồm lý thuyết chính trị và triết học chính trị, giáo dục công dân (civics) và chính trị đối sánh (comparative politics), các hệ thống quốc gia, phân tích chính trị (cross-national political analysis), phát triển chính trị, quan hệ quốc tế, chính sách ngoại giao, chính trị và luật quốc tế, quản lý hành chính, ứng xử quản lý hành chính, luật, chính sách xã hội.

2. Mục tiêu đào tạo ngành Chính trị học

Ngành Chính trị học đào tạo cử nhân ngành Chính trị học nắm vững thế giới quan, phương pháp luận của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, hệ thống tri thức nền tảng của lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, đặc biệt là các lĩnh vực gần với Chính trị học, trên cơ sở đó có khả năng vận dụng lý luận, phương pháp và các kỹ năng nghề nghiệp của ngành Chính trị học trong các lĩnh vực hoạt động có liên quan của đời sống xã hội; có đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công dân, tích cực tham gia sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

3. Các tổ hợp xét tuyển ngành Chính trị học

4. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Chính trị học

Sinh viên ngành Chính trị học khi ra trường có nhiều cơ hội nghề nghiệp, với những kiến thức được đào tạo trong trường, các bạn có thể làm các công việc sau:

- Làm công tác tư vấn, tham mưu trong các cơ quan hoạch định đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước;

- Làm công tác tư vấn, tham mưu trong các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống chính trị, các tổ chức kinh tế – xã hội;

- Làm công tác nghiên cứu ở các cơ quan lí luận chính trị;

 - Giảng dạy Giáo dục công dân trường trung học phổ thông (nếu tích lũy thêm tín chỉ sư phạm dạy nghề);

- Làm phóng viên, biên tập viên bình luận thời sự, chính trị tại các báo, đài trung ương và địa phương;

- Làm công tác nghiên cứu và giảng dạy Chính trị học trong hệ thống trường Đảng, các trường đại học, cao đẳng và các trường trung học chuyên nghiệp, dạy nghề.

5. Những ai phù hợp học ngành Chính trị học

Để học tập và thành công trong ngành Chính trị học, bạn cần hội tụ các tố chất sau:

- Tôn trọng và tuân thủ nghiêm túc Hiến pháp và pháp luật;

- Tinh tế và nhạy bén về chính trị;

 - Có ý thức phục vụ cộng đồng;

- Bản lĩnh chính trị vững vàng;

- Khả năng thuyết trình và trình bày vấn đề;

- Tư duy độc lập, sáng tạo;

- Chủ động, tự giác và có trách nhiệm trong công việc, có ý thức tổ chức, kỉ luật, tôn trọng, bảo vệ lợi ích của tổ chức.

6. Sinh viên nói gì về ngành Chính trị học

Các bạn quan tâm đến ngành Chính trị học liên hệ Mrs. Phan Hồng Nhung, Phó Trưởng Bộ môn Lý luận chính trị, ĐT: 0961.306.888. Hoặc liên hệ Phòng Tư vấn tuyển sinh ĐT: 02073.892.012/Hotline: 0326.626.888/0984.696.959 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Các tin bài cũ hơn