Vì sao bạn nên chọn ngành Chính trị học - chuyên ngành Quản lý xã hội?
 
Trong xã hội của chúng ta, Chính trị học là một ngành học rất cần thiết vì nó cung cấp cho con người hệ thống tri thức nền tảng, cơ bản nhất về các vấn đề chính trị, xã hội cùng những kỹ năng giải quyết vấn đề có thể gặp trong sự biến chuyển phức tạp của cuộc sống. Vì vậy, ngành Chính trị học thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ theo học. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thông tin chi tiết về ngành Chính trị học.

Ngành Chính trị học - chuyên ngành Quản lý xã hội là một ngành học mới thuộc Bộ môn Lý luận chính trị của Trường Đại học Tân Trào, bắt đầu tuyển sinh từ năm 2020.  Để cung cấp thêm thông tin về chuyên ngành đào đạo cho các bạn tân sinh viên tương lai muốn tìm hiểu thêm về chuyên ngành Quản lý xã hội thì bài viết này sẽ thực sự rất bổ ích. Các bạn ước mơ sau này trở thành nhà quản lý tương lai thì đừng chần chừ gì nữa mà hãy thử tìm hiểu về chuyên ngành Quản lý xã hội.

Khuôn viên Trường Đại học Tân Trào

Chính trị học hay khoa học về chính trị là một ngành nghiên cứu về mặt lý thuyết và thực tiễn chuyên về chính trị, mô tả và phân tích các hệ thống chính trị và những cách ứng xử chính trị. Các lĩnh vực cơ bản của chính trị học gồm có triết học chính trị, lý thuyết chính trị, giáo dục công dân và chính trị đối sánh, phân tích chính trị (cross-national political analysis), các hệ thống quốc gia, phát triển về mặt chính trị, mở rộng quan hệ quốc tế, tăng cường chính sách ngoại giao, hệ thống luật pháp quốc tế, quản lý hành chính đi đôi với ứng xử quản lý hành chính, luật, hệ thống chính sách xã hội,...

Ngành chính trị học - chuyên ngành Quản lý xã hội đào tạo chính quy tập trung 4 năm và theo tín chỉ. 
 

Sinh viên Đại học Tân Trào

Co hội việc làm như thế nào?

Ngành chính trị học là một chuyên ngành rộng. Sinh viên sẽ được trang bị những nền tảng vững chắc về xã hội trước khi tốt nghiệp, đặc biệt là các về pháp luật. Vì vậy cơ hội việc làm cũng nhờ đó rất phong phú và đa dạng. Sinh viên có thể:

- Tham mưu, tư vấn cho các cấp lãnh đạo của Nhà nước;

- Trực tiếp tham gia lãnh đạo trong bộ máy Nhà nước và cả những tổ chức có yếu tố nước ngoài;

- Trở thành giảng viên, nghiên cứu sinh trong các trường chính trị ở Trung ương và địa phương;

- Làm công tác chính trị – tư tưởng ở các cơ quan thuộc khối Đảng, khối văn xã cấp tỉnh, huyện;

- Công tác nghiên cứu ở các cơ quan lý luận chính trị;

- Giảng dạy Giáo dục công dân trường trung học phổ thông (nếu tích lũy thêm tín chỉ sư phạm dạy nghề);

- Nghiên cứu và giảng dạy Chính trị học trong hệ thống trường Đảng, các trường Đại học, Cao đẳng và các trường Trung học chuyên nghiệp, dạy nghề.

Những tố chất thích hợp để theo học ngành Chính trị học?

Để học tập và tiến xa hơn trong ngành Chính trị học, học sinh cần hội tụ các tố chất sau đây:

- Tôn trọng và tuân thủ một cách nghiêm túc Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước.

- Có ý thức phục vụ hết mình vì cộng đồng.

- Có tác phong “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư".

- Có sự tư duy độc lập và mang tính sáng tạo.

- Có sự bản lĩnh chính trị thật vững vàng.

- Có khả năng thuyết trình trước đám đông và trình bày lưu loát những vấn đề.

- Có niềm đam mê nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi.

Điểm chuẩn các năm trước của ngành Chính trị học như thế nào?

Thang điểm chuẩn tại Trường Đại học Tân Trào đối với ngành Chính trị học dao động từ 15 - 16 điểm xét theo kết quả của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia hoặc xét học bạ.

Qua những thông tin mà bài viết đã cung cấp, hy vọng các bạn sẽ có được một cái nhìn tổng quan về ngành Chính trị học. Từ đó, các bạn sẽ xác định bản thân có phù hợp với ngành này hay không và tự tin đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Tân Trào nhé!

Tin và ảnh: CLB Truyền thông