Chàng trai người H’Mông đến từ thị xã Sa Pa xa xôi chọn học ngành Dược học tại Trường Đại học Tân Trào
 
Là một trong những ngành học thuộc nhóm ngành sức khỏe, ngành Dược luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm tìm hiểu của quý bậc phụ huynh và học sinh trong giai đoạn định hướng nghề nghiệp bởi tính ứng dụng cao vào đời sống của ngành học này. Chàng trai Thào A Hùng sinh năm 2005 đến từ thị xã Sa Pa xa xôi đã chọn học ngành Dược học tại Trường Đại học Tân Trào. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn Thào A Hùng về ngành học này nhé.

Vì sao bạn chọn ngành Dược học?

Vì cơ hội việc làm đối với ngành này rất cao. Qua tìm hiểu em cũng được biết nhu cầu tuyển dụng về Dược sĩ ngày không ngừng tăng lên, cơ hội phong phú và đa dạng về việc làm với mức thu nhập tốt sau khi ra trường là lý do em chọn học ngành Dược.

Cơ duyên nào đưa bạn đến với Trường Đại học Tân Trào?

Qua nhiều kênh thông tin như: Anh, chị, em, bạn bè đang theo học tại Trường Đại học Tân Trào giới thiệu, báo chí, mạng xã hội thì em biết Khoa Y Dược Trường Đại học Tân Trào có đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, có những thầy cô cố vấn là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y Dược,... nên em quyết định theo học ngành Dược học tại Trường Đại học Tân Trào.

Thào A Hùng - Chàng trai người H’mong đến từ thị xã Sa Pa chọn học ngành Dược học tại Trường Đại học Tân Trào

Bạn đánh giá gì về chương trình đào tạo ngành Dược học tại Trường Đại học Tân Trào?

Em thấy chương trình học tại Trường không chỉ trang bị kiến thức chuyên môn cho sinh viên mà Nhà trường còn được đẩy mạnh rèn luyện các kỹ năng mềm. Nhà trường đào tạo theo phương pháp “thực hành, thực tế” nên sinh viên được trải nghiệm thực tế tại các bệnh viện, công ty dược phẩm, hệ thống nhà thuốc, viện dược liệu,… Điều đó giúp sinh viên được tiếp xúc với thực tế công việc sớm, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm hơn khi ra trường.

Lời nhắn gửi tới các em 2k6 đang chọn ngành, chọn trường?

Ở giai đoạn chọn ngành các bạn chọn đúng ngành nghề bản thân thực sự đam mê và ngành có cơ hội việc làm cao rất quan trọng, chọn trường đại học để học, các bạn hãy tham khảo các trang web, fanpage của trường đó và tìm hiểu về các chương trình đào tạo. Trước tiên để biết chương trình đào tạo đó có không phù hợp với sức học hoặc khả năng tài chính của gia đình mình hay không; tiếp đó, việc chọn chuyên ngành học sẽ hướng tới nghề nghiệp sau này của bạn, hãy chọn ngành học có cơ hội việc làm cao nhất đối với bản thân. Trường Đại học Tân Trào là một địa chỉ đáng tin cậy. cơ sở vật chất khang trang, thầy cô có trình độ môn cao, nhiệt tình, thân thiện, hy vọng các bạn 2k6 cập nhật được hết các thông tin tuyển sinh của Nhà trường và có lựa chọn đúng đắn. Mong rằng chúng ta sẽ gặp nhau tại đây và cùng trở thành những thành viên của gia đình chung mang tên TQU.

CLB Truyền thông