''Đâu cần Thanh niên có - Đâu khó có Thanh niên'' không chỉ là một khẩu hiệu suông tại TQU
 
Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện đã trở thành hình ảnh quen thuộc thể hiện vai trò xung kích và trách nhiệm của tuổi trẻ Đại học Tân Trào đối với xã hội. Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào ngày càng lớn mạnh, kết nối thêm hàng trăm gương mặt ưu tú, nhiệt huyết, năng động cùng nhau cống hiến sức trẻ cho cộng đồng.

Sinh viên Đại học Tân Trào tham gia vào các hoạt động tình nguyện không chỉ để tích lũy kinh nghiệm và kiến thức thực tế, mà còn để thể hiện sự quan tâm và lòng nhân ái đối với những người xung quanh. Qua việc tham gia các hoạt động xã hội các bạn cũng nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc góp phần xây dựng một xã hội công bằng, văn minh và phát triển.

Hội thi ''Tuổi trẻ TQU với các vấn đề xã hội''

Nhiều hoạt động tình nguyện được các bạn nhiệt tình hưởng ứng như: dạy học cho học sinh miễn phí, bảo vệ môi trường, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu nhân đạo và nhiều hoạt động khác. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng, mà còn giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm, rèn luyện tư duy xã hội và thấu hiểu sâu sắc về các vấn đề xã hội.

Sinh viên Khoa Y Dược đã phối hợp cùng Chi Đoàn các bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, Bệnh viện suối khoáng Mỹ Lâm, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Y Dược học cổ truyền và Đoàn xã Đạo Viện tổ chức hoạt động thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân

Thêm vào đó, màu áo xanh tình nguyện cũng là biểu tượng của sự kết nối và đoàn kết của sinh viên Trường Đại học Tân Trào. Thông qua hội sinh viên và đoàn thanh niên, sinh viên có thể kết nối với nhau, cùng chia sẻ ý tưởng, hợp tác và tạo ra những dự án tình nguyện lớn nhỏ khác nhau.

Sinh viên Trường Đại Học Tân Trào trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Đồng Bài, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. 

sinh viên Trường Đại học Tân Trào trao tặng các phần quà và tổ chức liên hoan cho các bạn học sinh thôn Ngòi Nghìn, xã Đạo Viện, huyện Yên Sơn

Chương trình "Nhặt rác để sống khác"

Tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo hàng năm là hoạt động tiêu biểu của sinh viên Trường Đại học Tân Trào

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào tham gia hoạt động Tiếp sức mùa thi hàng năm

Màu áo xanh tình nguyện không chỉ là biểu tượng, mà còn là hình ảnh quen thuộc thể hiện vai trò xung kích và trách nhiệm của sinh viên Trường Đại học Tân Trào đối với cộng đồng và xã hội. Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", các bạn đã trở thành những "cánh tay đắc lực" của Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên, luôn sẵn lòng đóng góp và cống hiến cho sự phát triển của xã hội.

Thiên Ý