Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm, làm việc tại New Zealand
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Australia và New Zealand, Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang làm trưởng đoàn thăm, làm việc với các cơ quan, đơn vị của New Zealand.

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand​.

Ngày 30/7/2023, Đoàn công tác đã thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Trung, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại New Zealand và cán bộ Đại sứ quán. Tại buổi làm việc, Đại sứ quán đã thông tin với Đoàn về tình hình Quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và New Zealand, các lĩnh vực hợp tác đang được hai bên quan tâm thúc đẩy, triển khai thực hiện, các chương trình, kế hoạch Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đang tập trung thực hiện, trong đó có việc giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang kết nối với một số đối tác tại New Zealand, gồm: Chính quyền thành phố Wellington, Trường Đại học Victoria Wellington.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân cảm ơn Đại sứ quán đã quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ Đoàn có được điều kiện tốt nhất cho chuyến công tác của Đoàn tại New Zealand, đồng thời bày tỏ mong muốn Đại sứ quán trong thời gian tới sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ cho tỉnh Tuyên Quang trong thúc đẩy hợp tác với các đối tác New Zealand trong các lĩnh vực, nhất là về giáo dục - đào tạo.

Sáng ngày 31/7, Đoàn công tác đã thăm, làm việc với Trường Đại học Victoria Wellington. Trường Victoria Wellington đã có lịch sử hợp tác với một số Trường Đại học của Việt Nam từ năm 2004, đào tạo cho hàng trăm sinh viên của Việt Nam các bậc học, khóa đào tạo khác nhau, từ đào tạo tiếng Anh đến Tiến sĩ, cung cấp các khóa học cấp cao cho công chức của Việt Nam.

 Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang Phạm Thị Minh Xuân tặng quà đồng chí Nguyễn Văn Trung, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại New Zealand​.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân cảm ơn sự đón tiếp của Trường đối với Đoàn công tác, đồng thời giới thiệu về tỉnh Tuyên Quang, Trường Đại học Tân Trào, bày tỏ mong muốn tìm hiểu về điều kiện, tiêu chuẩn giúp cho giáo viên và học sinh, sinh viên Tuyên Quang có thể học tập tại Trường Đại học Victoria. Phía Đại học Victoria đã chia sẻ về khả năng hợp tác với Trường Đại học Tân Trào, bước đầu có thể thông qua các hoạt động như: Tìm hiểu, trao đổi thông tin, tham gia các chương trình hội thảo do Trường Đại học Victoria tổ chức,... tiến tới có thể ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về lĩnh vực giáo dục, đào tạo nếu đáp ứng được điều kiện của hai bên.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với chính quyền thành phố Wellington, nghe đại diện của các cơ quan, đơn vị của thành phố Wellington giới thiệu về thành phố và định hướng phát triển của thành phố với 4 trụ cột chính, bao gồm: Phúc lợi xã hội, môi trường, văn hóa, kinh tế; thông tin về định hướng quy hoạch thành phố, mô hình thành phố kỹ thuật số, giáo dục - đào tạo,... Hai bên cùng trao đổi, thảo luận một số nội dung, thông tin về nhu cầu hợp tác. Trong thời gian tới, hai bên sẽ duy trì kết nối để tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm tại buổi làm việc nhằm đạt được kết quả hợp tác thiết thực trong những lĩnh vực cụ thể.

baotuyenquang.com.vn