Kết quả phân tích hàm lượng dinh dưỡng sản phẩm Đông trùng hạ thảo do Trường đại học Tân Trào sản xuất đạt công dụng tối ưu
 
Đông trùng hạ thảo của Trường Đại học Tân Trào là sản phẩm được thực hiện bởi Trung tâm Thực nghiệm Thực hành và Chuyển giao Khoa học công nghệ, thuộc Trường Đại học Tân Trào. Với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nghiên cứu viên có trình độ chuyên môn cao đã góp phần sản xuất thành công các sản phẩm đông trùng hạ thảo có chất lượng tối ưu.

Vì sao cần kiểm nghiệm Đông trùng hạ thảo?

Theo đông y, Đông trùng hạ thảo là một bài thuốc đặc biệt quý hiếm, bồi bổ sức khỏe hết sức quý giá. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Đông trùng hạ thảo kém chất lượng chính vì thế để đảm bảo là Đông trùng hạ thảo thật, được nuôi cấy tự nhiên hay nuôi trồng dạng nguyên con thì sản phẩm đó phải có giấy kiểm nghiệm để được lưu thông trên thị trường.

Thứ nhất, kiểm nghiệm sản phẩm giúp cho đơn vị sản xuất đánh giá chính xác được chất lượng sản phẩm, phát hiện ra những khâu kỹ thuật sản xuất, môi trường nuôi cấy chưa đáp ứng quy trình kỹ thuật, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp, đảm bảo các sản phẩm sản xuất ra đạt chất lượng tốt nhất.

Thứ hai, việc kiểm nghiệm sản phẩm sẽ giúp cho đơn vị sản xuất đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, để đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chât lượng, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đó có bước điều chỉnh, cải tiến kỹ thuật, môi trường nuôi cấy.

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo tươi của Trường Đại học Tân Trào

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng rất hiếm vật chất trên trái đất có chứa Selen – chất có khả năng tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư; các hợp chất sinh học tự nhiên đặc biệt (cordiceptic acid, cordycepin, adenosine…) cùng với nguồn vitamin A, C, D, E, K, B1, B2 và khoáng chất: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu như trong Đông trùng hạ thảo. Với sự góp mặt của 17 loại acid amin khác nhau, nhiều nguyên tố vi lượng và nhiều chất có hoạt tính sinh học có giá trị dược liệu cao đặc biệt là cordycepin, adenosine, Đông trùng hạ thảo giúp mang lại những tác dụng kỳ diệu cho sức khoẻ con người như: nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa của Trường Đại học Tân Trào

Theo kết quả phân tích, các vi chất trong Đông trùng hạ thảo do Trường Đại học Tân Trào sản xuất của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia ngày 17/7/2021, hàm lượng Adenosine là 22,3 mg/100g, hàm lượng Cordycepin là 105mg/100g đông trùng hạ thảo. So với chỉ số của các sản phẩn Đông trùng hạ thảo đang lưu hành trên thị trường thì chỉ số trên cho thấy sản phẩm Đông trùng hạ thảo của Trường Đại học Tân Trào đạt chất lượng tối ưu và vượt trội.

Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm Đông trùng hạ thảo của Trường Đại học Tân Trào

Do áp dụng quy trình kỹ thuật công nghệ sản xuất hiện đại, đông trùng hạ thảo do Trung tâm nuôi cấy phát triển đạt tỷ lệ trên 95%. Mỗi lứa đơn vị xuất bán trên 2.000 hộp đông trùng hạ thảo tươi, 2-3 kg Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa. Ngoài ra, sợi đông trùng hạ thảo còn được đơn vị chế biến thành các sản phẩm, gồm: rượu, trà, mật ong... Sản phẩm bước đầu đã được thị trường đón nhận.

Với sự thành công trong việc nuôi cấy Đông trùng hạ thảo có hàm lượng dinh dưỡng vượt trội đã đánh dấu sự chủ động của Trường Đại học Tân Trào trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ đưa vào sản xuất sản phẩm cung ứng cho nhu cầu thị trường. Cùng với đó, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh được tiếp cận và sử dụng dòng sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe với giá thành phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng đời sống cho người dân.

TQU media