Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp tỉnh 'Thúc đẩy phát triển du lịch Tuyên Quang bằng các phương tiện truyền thông mới'
 
Ngày 14/12/2022, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài khoa học cấp tỉnh “Thúc đẩy phát triển du lịch Tuyên Quang bằng các phương tiện truyền thông mới ” do TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào làm Chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu gồm: TS. Nguyễn Khải Hoàn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, Chủ tịch Hội đồng; Ông Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Ủy viên phản biện; ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Tổng biên tập Báo Tuyên Quang, Ủy viên phản biện; ThS. Nguyễn Văn Hiến, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông, Ủy viên. TS. Hà Thúy Mai, Phó Trưởng khoa Văn hóa - Du lịch, Trường Đại học Tân Trào, Ủy viên; Đồng chí Lê Thúy Phượng, Phó trưởng Phòng Kế hoạch và Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ, Ủy viên; TS. Trịnh Phương Ngọc, Giảng viên, phòng Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, Trường Đại học Tân Trào, Thư ký Hội đồng.

Tham dự buổi nghiệm thu còn có đại biểu đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường cùng các cá nhân quan tâm tới đề tài. 

Toàn cảnh buổi nghiệm thu 

Tại buổi nghiệm thu, TS. Vũ Quỳnh Loan- chủ nhiệm đề tài đã báo cáo tóm tắt kết quả đạt được của đề tài, Tiến sĩ đã chỉ rõ ra các ưu điểm, hạn chế trong việc thúc đẩy phát triển du lịch Tuyên Quang bằng các phương tiện truyền thông. Qua đó đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Tuyên Quang bằng các phương tiện truyền thông mới.

Tại buổi nghiệm thu, Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao về những kết quả mà đề tài “Thúc đẩy phát triển du lịch Tuyên Quang bằng các phương tiện truyền thông mới ”đã đạt được. 

Đề tài có giá trị khoa học và giá trị thực tiễn cao, sản phẩm truyền thông phong phú gồm: kho dữ liệu truyền thông là các video, hình ảnh đặc sắc, xây dựng được kênh youtube, trang fanpage, website, chương trình truyền hình thực tế, … nhằm truyền tải các thông điệp, thông tin, giá trị du lịch nổi bật và sản phẩm du lịch đặc sắc của Tuyên Quang tới du khách trong và ngoài nước một cách hiệu quả. Từ đó, trực tiếp thu hút khách du lịch đến Tuyên Quang, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Tuyên Quang từng bước phát triển và bứt phá, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Đặc biệt, đề tài đã xây dựng được demo ứng dụng Amazing Tuyên Quang (sản phẩm mới vượt chỉ tiêu của đề tài) với tiềm năng là ứng dụng hữu hiệu không chỉ trong truyền thông du lịch Tuyên Quang tới du khách mà còn rất hữu dụng trong đào tạo đại sứ du lịch của tỉnh, đào tạo nhân lực cho ngành du lịch; hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp làm du lịch.

Đề tài cũng biên soạn sách chuyên khảo: Phát huy vai trò của các phương tiện truyền thông mới trong marketing du lịch Tuyên Quang" làm tài liệu tham khảo cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến quảng bá du lịch bằng các phương tiện truyền thông mới, đặc biệt là du lịch Tuyên Quang. Cuốn sách cũng rất hữu dụng trong công tác đào tạo cho sinh viên khoa Văn hóa – Du lịch của Trường Đại học Tân Trào cũng như người học quan tâm khác.

TS. Nguyễn Khải Hoàn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, Chủ tịch Hội đồng kết luận tại buổi nghiệm thu 

Kết thúc buổi nghiệm thu, 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua đề tài. Đồng thời, Hội đồng khoa học cũng đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài chỉnh sửa, bổ sung ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng để đề tài hoàn thiện hơn.

TT Thực nghiệm & Chuyển giao Công nghệ

Hội nghị - Hội thảo