Tập huấn nghiệp vụ chuyên ngành cho sinh viên trước khi đi thực tập
 
Trong những ngày vừa qua, các khoa trực thuộc Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Tập huấn nghiệp vụ chuyên ngành cho sinh viên của khoa trước khi đi thực tập năm học 2023 - 2024. Đây là một hoạt động chuyên môn hàng năm nhằm góp phần trang bị kiến thức, chuẩn bị tâm thế, hướng dẫn kĩ năng để sinh viên có thể chủ động, tự tin hơn trong quá trình thực tập chuyên ngành.

Nội dung tập huấn tập trung vào các vấn đề như: Xử lý các tình huống thường gặp trong quá trình kiến tập, thực tập; Đối với sinh viên khối ngành sư phạm, giảng viên Nhà trường đã tập chung hướng dẫn, phân tích, đánh giá chuyên sâu về môn học và hoạt động giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh; các thông tin về đổi mới phương pháp dạy học, sách giáo khoa, tài liệu, ứng dụng các phương pháp giáo dục mới trong dạy học nhằm đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 của Bộ giáo dục & Đào tạo, qua đó sinh viên có thể vận dụng và hoạt động thực hành nghề nghiệp trong thời gian thực tập và sau khi tốt nghiệp. 

Trong khuân khổ của chương trình, giảng viên và sinh viên cũng đã sôi nổi thảo luận các vấn đề liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ của từng ngành để sinh viên tự tin hơn khi đi thực tập. 

Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non tập huấn nghiệp vụ chuyên ngành cho sinh viên

Khoa Văn hóa - Du lịch tập huấn nghiệp vụ chuyên ngành cho sinh viên

Chương trình tập huấn đã góp phần cung cấp thêm cho sinh viên kiến thức, kỹ năng, phân tích chương trình, thu thập tài liệu, tổ chức hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh; đồng thời chuẩn bị cho sinh viên có một tâm thế sẵn sàng tham gia hoạt động thực tiễn nghề nghiệp, phát huy tính tích cực, độc lập, sáng tạo trong thời gian thực tập.

CLB Truyền thông