Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào dự Lễ kỷ niệm 60 năm khoa Vật lý trường Đại học Tổng hợp Hà Nội – trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội
 
Sáng ngày 19/11/2016, PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào cùng đoàn công tác đã tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm khoa Vật lý trường Đại học Tổng hợp Hà Nội – trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hội trường Ký túc xã Mễ Trì - Lương Thế Vinh - Thanh Xuân - Hà Nội.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải đã tới dự và phát biểu chúc mừng; Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng và các Ban chức năng, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, các thế hệ giảng viên, sinh viên và học viên của Khoa qua các thời kỳ.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập theo nghị định số 97/CP ngày 10/12/1993 của chính phủ. Trường ra đời là sự tiếp nối, kế thừa và phát huy truyền thống hơn 40 năm của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hiện nay là sự tiếp nối truyền thống của các trường: Đại học Khoa học (1941), Đại học Khoa học Cơ bản (1946) và Đại học Tổng hợp Hà Nội (1956), là trường đào tạo và nghiên cứu Khoa học Cơ bản, Công nghệ mũi nhọn trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên. Đây nơi đào tạo các ngành khoa học như: Toán Học, Toán Cơ, Vật Lý Học, Hóa Học, Sinh Học, Khí Tượng, Thủy Văn, Hải Dương Học, Địa Lý Học, Khoa Học Môi trường. Trải qua 60 năm xây dựng, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã có những bước đi vững chắc trên con đường tiến tới đẳng cấp quốc tế.
Khoa Vật lý thuộc trường Đại học Khoa học Tự nhiên được thành lập từ năm 1956, là đơn vị có truyền thống và là một trung tâm đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp đào tạo các chuyên gia Vật lí và nghiên cứu Vật lí của nước ta. Sáng ngày 19/11/2016 Khoa vật lý – trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội long trọng tổ chức kỉ niệm 60 năm truyền thống của Khoa với sự tham gia của rất nhiều đại biểu, khách quý và Nhà khoa học chuyên ngành Vật lý hàng đầu Việt Nam về dự.
Tại buổi lễ, Chủ nhiệm Khoa Vật lý Ngạc An Bang đã điểm qua những thành tựu mà Khoa đã đạt được. Theo đó, trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển, Khoa Vật lý luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về chất lượng và số lượng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Vật lý ở các bậc đào tạo đại học và sau đại học, đồng thời là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu về Vật lý ở Việt Nam.
Với đội ngũ cán bộ giảng viên đông đảo về số lượng và trình độ chuyên môn cao, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, chất lượng đào tạo sau đại học của Khoa luôn được đảm bảo. Năm 2015, Chương trình đào tạo ngành Vật lý của Khoa đã được Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) kiểm định chất lượng và đạt kết quả tốt.
Cùng với đó, khối THPT chuyên Vật lý, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là bộ môn Chuyên Vật lý, Trường THPT Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) đã có những thành tích đào tạo xuất sắc với 32 Huy chương Olympic quốc tế Vật lý, trong đó có 03 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc, 15 Huy chương Đồng và nhiều giải thưởng khác trong các cuộc thi khoa học – kỹ thuật quốc tế.

Đặc biệt tại buổi lễ, sinh viên trường Đại học Tân Trào đã tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng 60 năm khoa Vật lý trường Đại học Tổng hợp Hà Nội – trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh: 

Đội văn nghệ Xung kích Trường Đại học Tân Trào đóng góp tiết mục Múa "Linh Thiêng Hồn Lửa" chào mừng Lễ kỉ niệm