Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào
 
Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang, sáng ngày 05/09/2014, Đoàn đại biểu tỉnh Xiêng Khoảng (Nước CHDCND Lào) do đồng chí Đuông Chít Chăng Xay Vàng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào.

Tiếp đón đoàn cán bộ tỉnh Xiêng Khoảng có TS. Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng Ủy - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng cùng các cô giáo trong tổ phụ trách sinh viên Lào, các đồng chí cán bộ Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế và 10 em lưu học sinh Lào đang học tập tại trường.

Tại buổi đón tiếp,  TS. Nguyễn Bá Đức -  Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đã giới thiệu với cán bộ Tỉnh Xiêng Khoảng một số nét cơ bản về Trường: quy mô, cơ sở vật chất, các hệ đào tạo, các ngành nghề đào tạo, số lượng sinh viên, các hình thức học, cơ hội việc làm cho sinh viên,… Đồng thời điểm qua một số nét về tình hình sinh hoạt và học tập của các em sinh viên Lào tại trường Đại học Tân Trào trong thời gian qua. TS. Nguyễn Bá Đức đã đề nghị lãnh đạo Tỉnh Xiêng Khoảng sớm hoàn thiện các văn bản hợp tác để tạo điều kiện thuận lợi cho các em sinh viên Lào được đào tạo trình độ đại học ngay trong năm học 2014 -2015.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí  Đuông Chít Chăng Xay Vàng đánh giá cao điều kiện, chương trình đào tạo của trường Đại học Tân Trào và cảm ơn Nhà trường đã dành những điều kiện tốt nhất cũng như sự quan tâm chu đáo đối với các học sinh Lào đang học tập tại trường thể hiện qua sự tiến bộ rất nhanh trong học tập của các em. Đồng chí Phó Tỉnh trưởng cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Trường sẽ hỗ trợ cho tỉnh Xiêng Khoảng trong việc đào tạo nguồn nhân lực đặc biệt là đào tạo sinh viên trình độ Đại học. Đồng chí cũng dặn dò các em lưu học sinh Lào cố gắng học tập tốt, giữ gìn tình đoàn kết, gắn bó giữa sinh viên Lào và sinh viên của trường, điều đó cung thể hiện tình đoàn kết giữa nhân dân hai tỉnh Tuyên Quang và Xiêng Khoảng, đặc biệt các em nên cố gắng tìm hiểu học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại buổi gặp gỡ, các em sinh viên Lào đang học tập tại trường Đại học Tân Trào đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng về điều kiện sinh hoạt và học tập tại trường, các em đều cảm thấy rất phấn khởi khi được sinh sống và học tập tại Tuyên Quang. Trong buổi gặp mặt các em cùng các bạn sinh viên Lào trong đoàn làm việc đã giao lưu văn nghệ  rất sôi nổi và ấm cúng.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Đuông Chít Chăng Xay Vàng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng và TS. Nguyễn Bá Đức -  Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đại diện hai bên đã trao quà lưu niệm thể hiện tình cảm gắn bó giữa  hai Tỉnh nói riêng, giữa tỉnh Xiêng Khoảng với Trường Đại học Tân Trào nói riêng.

Chuyến thăm và làm việc lần này là cơ sở để tiếp tục tăng cường sự hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực của Trường Đại học Tân Trào cho tỉnh Xiêng Khoảng trong thời gian tới.