TS. Bùi Gia Khánh nhận Giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông năm 2016
 
Chiều 10/3/2017, tại Học viện Ngoại giao, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) tổ chức Lễ trao giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông năm 2016 cho 3 công trình nghiên cứu, 8 bài viết và 5 tác phẩm báo chí. TS. Bùi Gia Khánh vinh dự là một trong ba cá nhân có công trình nghiên cứu xuất sắc nhất được lựa chọn để trao giải.

Dự Lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Đình Quý - Chủ tịch Hội đồng quản lý FESS, ông Lê Công Phụng – nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, các thành viên trong Hội đồng chấm giải, các nhà nghiên cứu, chuyên gia, nhà báo, sinh viên…

Giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông 2016 là giải thưởng do Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông phát động, dành cho các học giả, các nhà nghiên cứu, phóng viên, nhà báo, nhà bình luận, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên trong và ngoài nước có các công trình nghiên cứu, bài báo, bài viết về Biển Đông.

Trong thời gian phát động từ tháng 3 đến 12/2016, Quỹ đã nhận được 70 công trình nghiên cứu, bài viết và tác phẩm báo chí của các thí sinh với nhiều chủ đề khác nhau trên các lĩnh vực chính trị quốc tế, luật quốc tế, thông tin truyền thông... Hội đồng Giám khảo do PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương làm Chủ tịch đã chọn ra 3 công trình nghiên cứu xuất sắc, 8 bài viết và 5 tác phẩm báo chí để trao giải.

Công trình "Thủy quân với vấn đề thực thi chủ quyền vùng biển đảo của Việt Nam dưới triều Nguyễn" của TS. Bùi Gia Khánh là một trong 3 công trình nghiên cứu xuất sắc được lựa chọn để trao giải. Công trình đi sâu nghiên cứu lực lượng thủy quân triều Nguyễn trên các mặt: tổ chức, biên chế của thủy quân đặt trong hệ thống binh chế của triều Nguyễn; công tác huấn luyện cũng như tình hình trang bị tàu thuyền và vũ khí chiến đấu của thủy quân. Đối với hoạt động của thủy quân triều Nguyễn, đề tài tập trung đi vào tìm hiểu các hoạt động thực thi chủ quyền trên vùng biển đảo, bao gồm: hoạt động tuần tra kiểm soát thường xuyên, chống cướp biển; tham gia vào quá trình khẳng định và thực thi chủ quyền đối với các đảo và quần đảo; tham gia chống xâm lược.

Kết quả trên là niềm vinh dự của TS. Bùi Gia Khánh nói riêng và của trường Đại học Tân Trào nói chung. Qua đó, thể hiện sự nhận thức đúng đắn, tích cực và ý thức, trách nhiệm chính trị cao trước vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương - một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thiêng liêng của Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Thứ trưởng Đặng Đình Quý trao giải cho TS. Bùi Gia Khánh

với công trình "Thủy quân với vấn đề thực thi chủ quyền vùng biển đảo của Việt Nam dưới triều Nguyễn"