Tổ chức thi nghề cho học sinh THPT tại Trường Phổ thông Tuyên Quang
 
Năm học 2020-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang tổ chức 01 kỳ thi nghề phổ thông cho học sinh THPT trên toàn tỉnh. Hội đồng thi được tổ chức tại Trường Phổ thông Tuyên Quang do Ths. Nguyễn Thị Hòa - Hiệu trưởng trường THPT Xuân Huy làm Chủ tịch hội đồng thi.

Kỳ thi diễn ra vào ngày 16/5/2021 với môn thi duy nhất là Tin học. Thí sinh dự thi bao gồm toàn bộ học sinh khối 11 và 12 Trường Phổ thông Tuyên Quang. Do năm nay tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, nên việc tổ chức thi cho các em cũng phải diễn ra dưới sự đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn, dãn cách cự ly các thí sinh,....


(Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường)


(Rửa tay sát khuẩn)


(Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, ngồi dãn cách)

Mỗi thí sinh phải hoàn thành hai bài thi: 01 bài thi lý thuyết và 01 bài thi thực hành. Kết quả kỳ thi có ý nghĩa quan trọng đối với các em học sinh THPT khi xét tốt nghiệp THPT Quốc gia. Loại giỏi được cộng 2 điểm, loại khá được cộng 1,5 điểm và loại trung bình được cộng 1 điểm. Với tầm quan trọng đó nên hầu hết các em học sinh đã tham gia dự thi đông đủ, học bài, ôn bài, và làm bài thi nghiêm túc, đúng quy chế. Lãnh đạo hội đồng thi và cán bộ giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ coi thi, đã thực hiện  nghiêm túc, đúng quy chế và kỳ thi đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Tin bài và ảnh: Thanh Bình