Tọa đàm: “Bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ sư phạm” cho sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non
 
Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm học 2020-2021, nằm trong chuỗi hoạt động Tháng thanh niên chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3.1931 – 26.3.2021, sáng ngày 24/3/2021, Liên chi Đoàn Khoa GD Tiểu học - Mầm non đã tổ chức toạ đàm về Bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ sư phạm cho đoàn viên sinh viên trong Khoa.

Tham dự chương trình có TS.GVC. Phạm Thị Thu Thuỷ, TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên, Ths. Nông Thị Huyên, Ths Phạm Thị Huyền và hơn 70 đoàn viên sinh viên đến từ các Chi đoàn trong Liên chi, trong đó chủ yếu là các đoàn viên sinh viên năm thứ nhất và năm thứ 2 với mong muốn được lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những thắc mắc trong việc tiếp thu, lĩnh hội kiến thức, rèn luyện các kĩ năng chuyên môn để trở thành những nhà giáo trong tương lai.

Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên sinh viên được lắng nghe cô Phạm Thị Thu Thủy - Phó Trưởng khoa - Trưởng môn Mầm non chia sẻ về nghề dạy học Nhiệm vụ của người giáo viên là dạy học và giáo dục, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực, nhân cách cho học sinh. Bên cạnh đó cô cũng khuyên sinh viên phải liên tục trau dồi nhân cách sư phạm để rèn luyện đạo đức nghề nghiệp. Th.S Phạm Thị Huyền – Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non chia sẻ về cách học tập, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ cũng như tích cực tham gia những hoạt động ngoại khóa, các công tác đoàn thể… để hoàn thiện bản thân. Đoàn viên Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – lớp Đại học Tiểu học K5 chia sẻ kinh nghiệm bản thân về cách luyện, rèn kĩ năng viết chữ đẹp, đồng thời, bằng trải nghiệm bản thân Hoa chia sẻ những kinh nghiệm giúp bản thân tự tin,vững vàng hơn trong quá trình thực tập.

Chương trình diễn ra rất sôi nổi với sự trao đổi của các đoàn viên sinh viên trong Liên Chi đoàn. Qua buổi toạ đàm, sinh viên có thêm những hiểu biết về nhiệm vụ của sinh viên sư phạm trong quá trình được đào tạo đó là: phải thực hiện 2 hoạt động là học tập kiến thức chuyên môn và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. Từ đó, đoàn viên sinh viên trong Liên Chi đoàn được định hướng cho việc rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ.

Đoàn viên sinh viên tham dự buổi toạ đàm bày tỏ sự cảm động và cảm ơn sự quan tâm của Nhà Trường, Khoa GD Tiểu học – Mầm non và các giảng viên đã tạo môi trường, động lực cho sinh viên tự giáo dục, tự rèn luyện, tự trau dồi lí tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp; đồng thời, khắc phục những hạn chế yếu kém, sai sót mắc phải của sinh viên trong quá trình học tập rèn nghề, chuẩn bị cho hoạt động thực tập nghề nghiệp và ra nghề - trở thành nhà giáo trong tương lai. Các đoàn viên cũng mong muốn Khoa, Liên Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động có ngoại khoá nhằm giúp sinh viên nâng cao năng lực học tập và rèn nghề để trở thành nhà giáo giỏi chuyên môn, nghiệp vụ và năng động sáng tạo trong tương lai.


 

Tin bài: Quỳnh Hoa – Hồng Ngát Ảnh: Lương Ngọc Mai