Trao đổi phương pháp nghiên cứu khoa học
 
Sáng ngày 27/6/2020, Câu lạc bộ Nghiên Cứu Trẻ đã tổ chức buổi: "Trao đổi phương pháp nghiên cứu khoa học ". Nhằm giúp cho các sinh viên đang là thành viên của CLB Nghiên cứu trẻ có định hướng hoặc đang tham gia nghiên cứu khoa học được tham gia học hỏi những kinh nghiệm về các kĩ năng cần và đủ để thực hiện việc nghiên cứu, giúp sinh viên biết cách xác định mục tiêu, phương hướng sao cho hiệu quả để đạt được những kết quả tốt như mong muốn. Đến với chương trình ngoài các bạn là thành viên của CLB còn có vị khách mời rất đặc biệt là TS.Đoàn Thị Cúc, Phó trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và hợp tác Quốc Tế Trường Đại học Tân Trào.

Các thành viên trong CLB có mặt tại chương trình đã được lắng nghe TS.Đoàn Thị Cúc chia sẻ, hướng dẫn các thành viên trong CLB cách xác định mục tiêu và phương hướng khi tham gia nghiên cứu khoa học. Trao đổi về các phương pháp nghiên cứu khoa học như: phương pháp nghiên cứu lí thuyết, phương pháp nghiên cứu thực tiễn, phương pháp thống kê trong nghiên cứu khoa học giáo dục…. Các kĩ năng vận dụng kiến thức đã học và phương pháp nghiên cứu khoa học vào quá trình nghiên cứu.

Các thành viên trong CLB được chia thành 3 nhóm theo khoa để cùng nhau tìm hiểu, nghiên cứu, viết về các lĩnh vực phù hợp với nghành học của mình.Qua đó đã giúp các bạn nắm được phương pháp nghiên cứu khoa học và viết được bài báo nghiên cứu khoa học.

Mong rằng trong thời gian tới dưới sự hướng dẫn tận tình của TS. Đoàn Thị Cúc và sự đam mê tìm tòi, nghiên cứu của các bạn thành viên, CLB sẽ có những bài báo được đăng trên tạp chí khoa học và có thật nhiều bước tiến mới trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Tập thể CLB Nghiên Cứu Trẻ xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô giáo Đoàn Thị Cúc đã giành thời gian đến và chia sẻ những kiến thức bổ ích và kinh nghiệm quý báu của mình cho các bạn thành viên trong CLB ngày hôm nay.

Ảnh: Hà Thị Thảo; Tin bài: Nguyễn Cẩm Vân