Dấu ấn hoạt động phục vụ cộng đồng năm học 2015 - 2016 của Trường Đại học Tân Trào
 
Các hoạt động phục vụ cộng đồng được Nhà trường xác định là một nhiệm vụ quan trọng và đã thực hiện có hiệu quả trong năm học 2015-2016. Cùng điểm lại các hoạt động hướng tới cộng đồng của Nhà trường trong năm học vừa qua:

Thứ nhất: Công tác tình nguyện, giúp đỡ lưu học sinh, thực tập sinh

- Đào tạo 15 lưu học sinh tỉnh Xiêng Khoảng (CHDCND Lào) đến học tập tại trường.

- Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh Lào đang học tập tại trường

- Tổ chức cho lưu học sinh Lào thăm và lễ tại Thiền viện Trúc Lâm – Tuyên Quang;

- Tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa lưu học sinh Lào và sinh viên Việt Nam qua đó nâng cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt – Lào nói chung và giữa tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Xiêng Khoảng nói riêng.

- Tiếp nhận 02 tình nguyện viên người Australia giảng dạy tiếng Anh và các nghiệp vụ khác tại trường với thời gian là 18 tháng

- Tiếp nhận 02 sinh viên Đại học Bắc Philippine thực tập tại trường 3 tháng.

- Giảng dạy tiếng Việt cho sinh viên nước ngoài và nghiên cứu, giao lưu văn hóa với các trường đại học trong và ngoài nước.

Thứ hai về công tác đào tạo - Chuyển giao khoa học công nghệ

Trên cơ sở dự án “ Sản xuất rau mầm an toàn tại thành phố Tuyên Quang”, nhóm chủ nhiệm đã tổ chức đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng từng loại rau mầm miến phí cho 20 hộ nông dân và cán bộ quản lý; xây dựng được 5 hướng dẫn kỹ thuật sản xuất rau mầm an toàn cho 5 loại rau; 22 mô hình sản xuất rau mầm với 440 khay/ lứa; tạo ra được gần 1600kg rau mầm đạt tiêu chuẩn, được kiểm tra điều kiện sản xuất đảm bảo VSATTP và chuyển giao toàn bộ công nghệ sản xuất rau mầm thương phẩm cho hợp tác xã Nông Lâm Nghiệp Ỷ La. Dự án cải thiện được nhu cầu cấp bách của người dân về rau sạch, góp phần giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khỏe con người.

Thứ ba, phục vụ sự kiện của tỉnh Tuyên Quang

- 02 giảng viên, 40 sinh viên tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào, kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- 07 cán bộ, giảng viên và 150 sinh viên tham gia Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và 65 năm Đại hội lần thứ II của Đảng;

-  03 cán bộ, giảng viên và 17 sinh viên tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng thành công bầu cử Đại biểu quốc hội Khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 do UBND tỉnh tổ chức, góp phần vào thành công chung của chương trình.

Thứ tư, về hoạt động thiện nguyện, ủng hộ

- Trong năm học 2015 - 2016, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tân Trào đã ủng hộ 140.695.600 đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang, Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam, Quỹ vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi của tỉnh, Quỹ đền ơn đáp nghĩa.

- Đoàn Thanh niên Trường Đại học Tân Trào tổ chức chương trình tình nguyện Tiếp sức đến trường tại xã Đông Thọ và Quyết Thắng, huyện Sơn Dương và trao tặng hơn 3000 quyển sách trọn bộ từ lớp 1 đến lớp 9 cho học sinh nghèo vượt khó của hai xã; Phối hợp với ĐVTN của xã Quyết Thắng làm 50m đường bê tông liên thôn.

- Thực hiện chương trình Tình nguyện tiếp sức đến trường năm học 2015 – 2016 đã giúp đỡ 416 tân sinh viên nhập học thuận lợi, an toàn và đảm bảo nơi ăn, chỗ ở, qua đó tạo dựng được cho tân sinh viên và gia đình sự gần gũi an tâm tin tưởng khi học tập tại trường ĐH Tân Trào, một môi trường học tập rèn luyện  chất lượng, tin cậy.

- Vận động ĐVTN đóng góp ủng hộ cho lưu HS Lào, mua chăn, áo ấm cho đồng bào vùng cao có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 9 triệu đồng.

- Đoàn Thanh niên trường tổ chức vận động hiến máu được 200 đơn vị máu bổ sung thêm vào ngân hàng máu sống của tỉnh Tuyên Quang.

- Thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi" cho 150 học sinh đón thí sinh và người nhà thí sinh, mang giúp hành lý, chỉ địa điểm thi, phòng thi, tư vấn tuyển sinh cho thí sinh, trông xe miễn phí, đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc trước cổng trường thi, cung cấp nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

- Thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi THPT Quốc gia 2016” với những nụ cười, những xuất cơm miễn phí cho thí sinh, những cử chỉ hành động đẹp...

- Tham gia dọn dẹp, vệ sinh nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh nhân dịp Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách có công với cách mạng.

 - Tổ chức các chương trình tình nguyện hè tại những xã có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Với những hoạt động kể trên, có thể thấy hoạt động phục vụ cộng đồng của Trường Đại học Tân Trào được triển khai sâu rộng trong cán bộ, giảng viên, sinh viên cũng như các tổ chức đoàn thể trực thuộc trường. Với những kết quả nêu trên, Trường Đại học Tân Trào đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế, với nhân dân.

Dưới đây là hình ảnh một số hoạt động:

Sinh viên ĐHTT tham gia Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Giảng viên, sinh viên ĐHTT tham gia chương trình hiến máu

Phối hợp với ĐVTN của xã Quyết Thắng làm 50m đường bê tông liên thôn

Tổ chức tết Bunpimay cho sinh viên lào đang học tập tại trường