Sinh viên Dương Thị Kim Sáng – tấm gương tiêu biểu, năng động, nhiệt huyết trong công tác tình nguyện.
 
Không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập Cô gái Dương Thị Kim Sáng – sinh viên lớp Đại học Mầm non K5, Trường Đại học Tân Trào còn được còn được biết đến là tấm gương tiêu biểu, năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động.

Dương Thị Kim Sáng xuất thân trong một gia đình làm nông tại xã Lâm Xuyên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Sáng sinh ra và lớn lên trên quê hương cách mạng, với ước mơ được trở thành một cô giáo Mầm non sau khi ra trường và được gắn bó với quê hương mình, Sáng quyết định thi Đại học và theo học tại trường Đại học Tân Trào, chuyên ngành Giáo dục học Mần non.

Ngoài việc học, bạn Sáng còn tích cực tham gia các họat động của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên tổ chức. Bằng sự năng động và nhiệt tình của mình Sáng luôn đi đầu trong các hoạt động của lớp, của trường. Với tinh thần, nhiệt huyết của mình và sự tin tưởng, tín nhiệm từ các thầy cô và bạn bè năm học thứ ba Sáng đã được bầu làm: Uỷ viên BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Tân Trào; Chủ nhiệm CLB Giọt Hồng Nhân Ái – Trường Đại học Tân Trào, P.chủ nhiệm CLB Truyền Thông, lớp phó đời sống lớp Đại Học Mầm Non K5. Là một người làm việc có trách nhiệm và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, Sáng luôn hoàn thành tốt trách nhiệm của mình và các nhiệm vụ được giao.  

Với ước mơ trở thành một cô giáo Mầm non dạy giỏi, Sáng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập và tích cực tham gia công tác Đoàn Hội, trong những năm học qua Sáng đạt những thành tích đáng khen ngợi như: luôn đạt danh hiệu sinh viên khá, giỏi; sinh viên 5 tốt cấp trường, giải thưởng “Tuổi Trẻ Cống Hiến Vì Cộng Đồng” năm 2019 của Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, các giấy khen của Đoàn – Hội các cấp, giấy khen của Cộng đồng tình nguyện Việt Nam trong công tác tình nguyện, giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức chương trình Hành trình Đỏ năm 2020 của Viện trưởng Viện huyết học - Truyền máu Trung ương, chứng nhận danh hiệu "Chiến sĩ Hành trình Đỏ" năm 2020 của ban tổ chức Hành trình đỏ lần VIII năm 2020.

 

Dương Thị Kim Sáng (hàng đầu tiên đứng thứ 5 từ phải sang) nhận danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường

Sinh viên Dương Thị Kim Sáng nhận giải thưởng “Tuổi Trẻ Cống Hiến Vì Cộng Đồng” năm 2019 của Cộng đồng tình nguyện Việt Nam

Đặc biệt trên cương vị là một Chủ nhiệm CLB Giọt Hồng Nhân Ái, Phó chủ nhiệm CLB Truyền Thông, Sáng luôn thể hiện tính cách năng động sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi hoạt động của CLB nói riêng và của công tác Hội Sinh viên Trường nói chung. Ngoài việc tuyên truyền và vận động hiến máu tình nguyện bạn còn nhiều lần trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện. Sáng cho biết đến nay bạn đã có 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện, Sáng chia sẻ: “Hiến máu là một hoạt động rất ý nghĩa cho chính bản thân em và cho cộng đồng nữa. Mỗi lần hiến máu em thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn vì những giọt máu em cho đi chính là những niềm vui mà người bệnh nhận được. Các bạn là sinh viên thì hãy cố gắng cho việc học để có một kết quả học tập tốt nhất nhưng đường quên chúng ta còn có tuổi trẻ, mà tuổi trẻ là để cống hiến hãy sống hết mình cho tuổi trẻ biết cống hiến, sẻ chia và quan tâm đến mọi người đặc biệt là những người khó khăn kém may mắn hơn chúng ta”. Ngoài ra, Sáng còn rất tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, các chương trình thiện nguyện do đoàn trường, CLB tổ chức và các hoạt động an sinh xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh Sáng tham gia hoạt động tình nguyện:

Những thành tích và việc làm Sáng đạt được thật xứng đáng với niềm tin, tình yêu thương của gia đình, thầy cô và bạn bè trao cho. Tuổi sinh viên dưới mái Trường Đại học Tân Trào còn thênh thang với cô sinh viên Dương Thị Kim Sáng, hành trình dài phía trước còn đầy hứa hẹn. Chúc bạn Dương Thị Kim Sáng học tập thật tốt để biến ước mơ của mình thành hiện thực và không ngừng nỗ lực cố gắng thực hiện tốt công tác tình nguyện “Chia sẻ yêu thương – Trao đời hạnh phúc” của mình.

CLB Truyền thông