Giao lưu văn hóa sinh viên Việt - Mỹ
 
Từ ngày 05/07 đến ngày 11/07/2017 trường Đại học Tân Trào tiếp nhận 11 sinh viên Mỹ tới thực tập và giao lưu văn hóa.

Chương trình do Trung tâm ngôn ngữ và văn hóa quốc tế tổ chức. Trong vòng 7 ngày, 11 sinh viên Mỹ sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị về đất nước, con người, văn hóa Viêt Nam nói chung và mảnh đất Tuyên Quang nói riêng.

Trong thời gian thực tập, sinh viên Mỹ sẽ có nhiều thời gian giao lưu với sinh viên của trường Đại học Tân Trào thông qua trao đổi về phương pháp học tập tiếng Anh, tiếng Việt; giao lưu ngôn ngữ và văn hóa, tìm hiểu về lịch sử phát triển của tỉnh Tuyên Quang, trường Đại học Tân Trào và thăm quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh...

Ngày đầu tiên gặp gỡ, sinh viên hai trường vui vẻ, cởi mở, giao lưu trò chuyện, sinh viên Mỹ dạy nhảy hiện đại, sinh viên Việt Nam dạy nhảy sạp, các bạn sinh viên thích thú và hào hứng tham gia, qua đây tìm hiểu về những giá trị truyền thống cũng như đất nước, con người Việt Nam và Mỹ. Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào cũng phối hợp chặt chẽ với Trung tâm ngôn ngữ và văn hóa quốc tế trong công tác tổ chức, cũng như cử sinh viên tình nguyện đưa đón, hướng dẫn sinh viên Mỹ trong thời gian đoàn thực tập tại trường.

Trao đổi sinh viên, giảng viên là nội dung quan trọng, thường niên trong quan hệ hợp tác giữa Đại học Tân Trào với các trường Đại học nước ngoài,  đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của Đại học Tân Trào , đồng thời tạo nên sân chơi, môi trường học tập, khám phá của sinh viên, giúp cho các em tự tin khi giao tiếp quốc tế, nâng cao năng lực tiếng Anh  hiểu biết về văn hóa, đất nước và con người .