Đại hội chi bộ Phòng Đào tạo nhiệm kỳ 2020 – 2022

Liên văn bản là thuật ngữ cơ bản, phổ biến của chủ nghĩa hậu hiện đại. Hai nhà văn Hồ Anh Thái và Haruki Murakami đều sử dụng yếu tố liên văn bản trong trong sáng tác của mình. Tuy nhiên cách xử lý của mỗi người có những điểm khác biệt thú vị. Cả hai tác giả đều chịu ảnh hưởng văn hóa phương Đông ...
Không gian nghệ thuật và thời gian nghệ thuật là một trong những phương thức biểu hiện thế giới qua tác phẩm văn học. Nghiên cứu không gian thời gian nghệ thuật trong kịch bản tuồng Đào Tấn cũng là một cách tiệp cận để giải mã những giá trị văn học trong các tác phẩm của “Hậu Tổ nghề tuồng”.
Với xu hướng hội nhập và phát triển, trong những năm qua trường Đại học Tân Trào rất coi trọng hoạt động hợp tác quốc tế. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đồng thời tạo dựng nên thương hiệu, uy tín của trường đối với xã hội.
Bài viết trình bày một cách khái quát về trạng thái đa ngữ xã hội và tiếp xúc giữa các ngôn ngữ tại vùng dân tộc thiểu số ở Việt Nam hiện nay và hệ quả của sự tiếp xúc này. Trong đó, chú trọng tới tiếp xúc giữa ngôn ngữ dân tộc thiểu số với tiếng Việt và hệ quả của nó là sự xuất hiện các từ của ...
Hư từ trong ngôn ngữ nói chung và trong tiếng Việt nói riêng, tuy không thực hiện được chức năng định danh, không đảm nhiệm các chức năng ngữ pháp chính trong cụm từ và trong câu, nhưng đối với việc thể hiện nghĩa tình thái trong câu và đối với việc tạo lập câu mang nghĩa hàm ẩn thì nó lại là một ...
Căn cứ theo nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký giữa trường Đại học Tân Trào và trường Đại học Bắc Philippin, trải qua nhiều vòng phỏng vấn và tuyển chọn kỹ lưỡng, trường Đại học Tân Trào đã lựa chọn 10 sinh viên ưu tú có thành tích học tập xuất sắc và khả năng giao tiếp Tiếng anh lưu loát đi ...
Dù có những khác biệt về thời gian diễn ra lễ hội và về hình thức tổ chức, những ngày lễ hội hay Tết năm mới của nhiều dân tộc Đông Nam Á, về thực chất là những ngày lễ hội thực sự mang ý nghĩa chuyển mùa: cả mùa thời tiết và mùa làm ăn
Sự phát triển của giáo dục luôn gắn liền với sự phát triển của lịch sử xã hội loài người. Đối với nhân loại, giáo dục là phương thức bảo tồn và bảo vệ kho tàng tri thức văn hoá xã hội. Bài viết này phân tích triết lí về bản chất của giáo dục từ quan điểm văn hóa.
We look at each other. We eat together. We begin to talk together. We start to get to know each other.

