Trường Đại học Tân Trào làm việc với Công ty Oleco
 
Ngày 05/6/2020, Công ty Oleco (trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) do ông Nguyễn Phú Toản - Phó Tổng Giám đốc dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào.

Tiếp nối thành công của buổi làm việc với Đại sứ quán Israel vào đầu năm 2020, tại buổi làm việc lần này, Công ty Oleco là đơn vị được ủy quyền triển khai thực hiện chương trình thực tập nghề nông nghiệp hưởng lương tại Israel đã đem đến nhiều thông tin bổ ích hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên mong muốn làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi, thú y, lâm nghiệp, thuỷ lợi, thủy sản, kinh tế nông nghiệp, thực phẩm, sinh học, tài nguyên môi trường, bảo vệ thực vật.

Khóa 2020 - 2021 dự kiến tuyển sinh 400 chỉ tiêu và 6 phiên dịch tiếng Anh, thời gian tiếp nhận đăng ký đợt 1 từ tháng 7/2020.

Đối với phiên dịch tiếng Anh:

- Đối tượng nam, nữ tuổi từ 22 đến 35, có trình độ tiếng Anh đảm bảo cho việc phiên dịch. Ưu tiên cho các ứng viên đã tốt nghiệp các trường liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp.

- Có kinh nghiệm trong việc quản lý nhân sự, phụ trách nhóm, tổ chức sự kiện.

- Các ứng viên sẽ được đối tác Israel sang Việt Nam phỏng vấn tuyển chọn trực tiếp.

- Mức lương cơ bản: từ 650 USD đến 850 USD/tháng tùy theo từng trung tâm. Mức thu nhập thực tế có thể đạt trên 1.000 USD.

- Điều kiện ăn ở: Phiên dịch được các trung tâm bố trí miễn phí chỗ ở đầy đủ tiện nghi (ăn uống, sinh hoạt tự túc).

- Thời gian thực hiện chương trình: 10 – 11 tháng. Có thể tiếp tục tham gia phiên dịch cho khóa tiếp theo nếu được phía trung tâm đồng ý.

- Nội dung công việc: Phiên dịch trên lớp học (2-3 ngày/tuần); quản lý giải quyết các vấn đề phát sinh của học viên do Công ty đưa đi; các công việc khác do Trung tâm phân công chỉ đạo… 

 Đối với sinh viên:

- Nam, nữ: có độ tuổi từ 20 đến 25, đủ sức khoẻ làm việc (đối với học viên nữ, số lượng tiếp nhận không quá 25%)

- Những học viên tham gia chương trình phải là sinh viên đã học hết năm thứ 2 trở lên hoặc vừa tốt nghiệp chưa quá 2 năm của các trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành trong lĩnh vực nông nghiệp: trồng trọt, chăn nuôi, thú y, lâm nghiệp, thuỷ lợi, thủy sản, kinh tế nông nghiệp, thực phẩm, sinh học, tài nguyên môi trường, bảo vệ thực vật.

- Học viên tham gia Chương trình phải biết giao tiếp tiếng Anh cơ bản trở lên (không yêu cầu chứng chỉ). Công ty sẽ đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên chưa biết tiếng Anh.

- Thời gian thực hiện chương trình: 10 đến 12 tháng, tùy theo từng trung tâm. Một tuần học viên lên lớp học lý thuyết 1 ngày, các ngày còn lại sẽ được bố trí làm việc tại các trang trại và được trả lương theo quy định của Israel. Học viên được bố trí ăn ở tại các trang trại nơi mình làm việc, đến ngày học lý thuyết sẽ có xe của trung tâm đưa đón.

- Mức thu nhập: Trung bình sau khi trừ các chi phí, thu nhập của học viên được từ 600 USD đến 1.000 USD/tháng. Tùy theo thời gian làm việc và khu vực làm việc mà mức lương có thể thay đổi.

- Cuối khóa học, các học viên sẽ được Trung tâm cấp Chứng chỉ. 

Thông qua chương trình hợp tác giữa hai bên, sinh viên Nhà trường sẽ có cơ hội thực tập và làm việc với thời gian gần 1 năm tại đất nước được mệnh danh phát triển nông nghiệp công nghệ cao hàng đầu thế giới.

Tin và ảnh: Trung tâm TTTV