Vì sao phụ huynh nên chọn Trường Phổ thông Tuyên Quang cho con?
 
Với 6 ưu điểm vượt trội, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã đem đến một môi trường học tập lý tưởng cho học sinh trong cả 3 cấp học, giúp giải quyết những lo lắng của các bậc phụ huynh về việc tìm kiếm và lựa chọn nơi gửi gắm tương lai cho con em của mình.

1. Đội ngũ cán bộ quản lý, cố vấn chuyên môn dày dạn kinh nghiệm và có trình độ cao

 Đội ngũ cán bộ quản lý của TSE bao gồm: Hiệu Trưởng có học hàm, học vị Phó Giáo sư - Tiến sĩ; 02 Phó Hiệu trưởng là Tiến sĩ và Nhà giáo có kinh nghiệm trên 20 năm làm quản lý. Ban Giám hiệu đều là những thầy cô dày dạn kinh nghiệm trong quản lý giáo dục, giảng dạy phổ thông.

Ngoài ra TSE mời các cố vấn chuyên môn bao gồm chủ biên của Chương trình giáo dục phổ thông mới; các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm của Bộ GD&ĐT, Trường ĐHSP Hà Nội cùng tham gia xây dựng chương trình dạy học.

2. Đội ngũ giáo viên chất lượng

Là trường duy nhất trong toàn tỉnh có cả 3 cấp từ Tiểu học đến Trung học phổ thông nên Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên được tuyển chọn rất bài bản, có trình độ cao, nhiệt tình, tâm huyết, giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy ở phổ thông. 100% giáo viên có trình độ chuẩn trở lên bao gồm:  06 Tiến sĩ, 24 Thạc sĩ, 58 Cử nhân. Ngoài đội ngũ cơ hữu, học sinh TSE còn được tham gia học tập với những giảng viên có trình độ thạc sỹ trở lên của Trường Đại học Tân Trào. Với đội ngũ giáo viên như vậy, tổ chức lớp học của TSE luôn được đảm bảo tối đa không quá 35 học sinh/lớp, riêng các lớp khối Tiểu học luôn đảm bảo 2 giáo viên/lớp nhằm chăm sóc, giáo dục, uốn nắn học sinh kịp thời.

3. Chương trình học tập tiên tiến - khai phóng

Sự khác biệt và là điểm mạnh của TSE chính là chương trình giáo dục. Thay vì chỉ chú trọng dạy kiến thức và các môn học cơ bản, thì chương trình giáo dục của TSE là tối ưu hóa chương trình và sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT, đồng thời triển khai chương trình giáo dục mở rộng và nâng cao, cụ thể:

- Chương trình Ngoại ngữ được nhà trường đặc biệt chú trọng. Mục tiêu tạo môi trường Tiếng Anh giao tiếp chuyên nghiệp, với sự tham gia giảng dạy của giáo viên bản ngữ đạt chuẩn và giáo viên Việt Nam. Để tạo ra môi trường học tiếng Anh tốt nhất cho học sinh, ngoài việc hợp đồng giảng dạy tiếng Anh với người nước ngoài, vào mỗi dịp hè hàng năm TSE tổ chức cho học sinh tham gia trải nghiệm, học tập ở Philippines.

- Học sinh được lựa chọn môn học thể thao như cờ vua, bóng đá, võ thuật cơ bản, khiêu vũ thể thao cơ bản, bóng rổ, cầu lông, bơi;  các năng khiếu thuộc bộ môn nghệ thuật như đàn, piano, organ, hát, múa, vẽ, nấu ăn.

- Để học sinh phát triển toàn diện, TSE xây dựng chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp và kỹ năng sống linh hoạt, sáng tạo và phù hợp với từng độ tuổi. Các chương trình tìm hiểu truyền thống như tham quan các di tích lịch sử, bảo tàng, danh lam thắng cảnh; khám phá và cảm thụ nghệ thuật: Hội họa, Âm nhạc, …; rèn luyện kỹ năng, trải nghiệm: hội trại, hội vui học tập; trải nghiệm các tình huống, thực hành kỹ năng sống…

- Ngoài ra, TSE có chương trình bổ trợ môn học văn hóa cho các môn: Toán, Tiếng Việt, Ngữ Văn, Tin học; Liên môn Khoa học Tự nhiên, Liên môn Khoa học Xã hội.

4. Coi trọng việc đánh giá chất lượng thực của học sinh, đồng thời quan tâm việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tài.

TSE Hoạt động với phương châm coi trọng việc đánh giá chất lượng thực, không áp lực về thi đua, kiên quyết nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Mặt khác, Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh được phát huy năng lực; việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi được TSE quan tâm chú trọng.  Là trường trẻ nhất trong toàn tỉnh, nhưng trong 2 năm vừa qua TSE đã đạt được thành tích đáng tự hào: Hơn 30 học sinh đạt giải trong các kỳ thi: Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán, tiếng Anh, Sinh học, Địa lý; Thách thức Toán học của học sinh khối Tiểu học;  Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh khối Trung học cơ sở và Trung học phổ thông; các huy chương vàng, huy chương Bạc tại Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh; Giải nhì kỳ thi vẽ tranh quốc tế TOYOTA…

5. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Tân Trào, được Đại học Tân Trào bảo trợ nên TSE có cơ sở vật chất tốt, đầy đủ phòng học bộ môn đáp ứng việc giảng dạy và học tập: phòng học văn hóa, phòng nghệ thuật, Trung tâm thể thao, phòng thực hành Tin học, Ngoại ngữ. Thư viện rộng hơn 600m2 với 150.000 bản sách thuộc mọi lĩnh vực; Hệ thống máy vi tính kết nối Internet phục vụ việc học tập, tra cứu dữ liệu và tài liệu trực tuyến giúp giáo viên, học sinh cập nhật với phương pháp giảng dạy và học tập tốt nhất.

6. Hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện với các dịch vụ chất lượng cao

TSE thành lập Tổ tư vấn tâm lý học đường để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng trên cơ sở đảm bảo tôn trọng quyền cá nhân của học sinh. Các giáo viên, chuyên gia Tâm lý – Giáo dục hỗ trợ học sinh về mọi mặt khi gặp những vướng mắc hay khó khăn trong học đường; Nhà trường cung cấp cho phụ huynh hồ sơ tâm lý học đường chi tiết tới từng giai đoạn phát triển của học sinh; Đội ngũ cố vấn tâm lý đồng thời tư vấn cho từng phụ huynh và giáo viên trong những trường hợp cần thiết.

Học sinh TSE được khám và tư vấn sức khỏe định kì miễn phí, được học cách tự chăm sóc và giữ gìn sức khỏe của bản thân qua những giờ học ngoại khóa từ các Giáo sư, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao của Phòng khám Đa khoa và Khoa Y - Dược Trường Đại học Tân Trào.

Nhà trường có đầy đủ hệ thống xe đưa đón học sinh với chất lượng tốt, an toàn, thuận lợi, đảm bảo cho công tác đưa đón học sinh, rèn cho học sinh kỹ năng sử dụng các phương tiện công cộng.

Nhà ăn với các thiết bị tiên tiến theo quy trình bếp 1 chiều đảm bảo dinh dưỡng cho các cấp học theo mô hình của Nhật Bản. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được Nhà trường phối hợp cùng Hội cha mẹ học sinh, các ngành có liên quan kiểm tra định kỳ và đột xuất.

Hệ thống nhà ở Bán trú, nội trú của học sinh sạch sẽ với công trình khép kín tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh trong học tập và sinh hoạt.

Khu Thể dục thể thao với một quần thể rộng rãi, đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo cho học sinh tham gia và phát triển các môn năng khiếu thể thao. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động thi đấu Thể dục thể thao của toàn tỉnh.

Dưới đây là một số hình ảnh về Nhà trường:

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên TSE

Cô giáo gần gũi, tâm huyết giống như người mẹ, người bạn của học sinh

Nhà trường tổ chức triễn lãm tranh và các sản phẩm nghệ thuật của học sinh TSE

Các em có sở thích làm MC, vẽ, ca hát, … được Nhà trường quan tâm, bồi dưỡng, khích lệ phát triển năng lực

Sân thể thao rộng rãi, sạch đẹp

Môi trường học tiếng Anh lý tưởng

Chương trình học gắn liền với trải nghiệm thực tế

Học sinh TSE khẳng định mình tại các sân chơi lớn

Học sinh được hướng dẫn học bơi ngay tại Bể bơi của Nhà trường

Nhà ăn đảm bảo VSAT thực phẩm, thực đơn phong phú, hợp khẩu vị của học sinh

Hệ thống xe đưa đón an toàn, thuận lợi cho các bậc phụ huynh)

Học sinh TSE được khám sức khỏe định kỳ

Học sinh TSE được khám và tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí

Các em được tham gia các lớp dạy tính tự lập, kỷ luật của quân đội

TQU Media