Sinh viên Việt Nam coi FPT là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin
 
Ngày 7/5, tại Lễ công bố Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020, do Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực - Anphabe thực hiện, FPT được vinh danh là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Một số tên tuổi lớn khác cũng đã được vinh danh dẫn đầu các khối ngành như: Vietcombank (ngành Tài chính - Ngân hàng - Kế toán), Samsung (ngành Điện - Điện tử - Viễn thông), Vinfast (ngành Kỹ thuật - Cơ khí - Chế tạo)…Khảo sát được thực hiện trên quy mô hơn 23.000 sinh viên thuộc 10 khối ngành, từ 93 trường đại học lớn trên toàn quốc, nhằm đo lường sức hấp dẫn của các thương hiệu tuyển dụng đối với sinh viên - nguồn nhân lực trẻ quan trọng của tương lai.

Theo đó, các tiêu chí đánh giá chính trong khảo sát bao gồm: Đội ngũ lãnh đạo, môi trường làm việc, văn hóa công ty, cơ hội phát triển/thăng tiến, năng lực đào tạo, chế độ lương, thưởng. Từ kết quả được công bố, FPT là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở mảng công nghệ thông tin đối với sinh viên Việt Nam.

Là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT có gần 30.000 cán bộ nhân viên, trong đó hơn 17.000 nhân lực công nghệ và 68,6% nhân sự ở độ tuổi dưới 30. Đây là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng, duy trì được môi trường làm việc công nghệ, sáng tạo, năng động và các giá trị văn hóa doanh nghiệp độc đáo. Mỗi cán bộ nhân viên đều được tạo điều kiện tốt nhất và được đào tạo liên tục về chuyên môn, kỹ năng mềm để phát triển tài năng. FPT luôn chú trọng xây dựng chính sách đãi ngộ theo hướng cạnh tranh, đảm bảo thu nhập tương xứng với kết quả công việc, giá trị đóng góp cho công ty, công bằng và minh bạch. Tập đoàn cũng đầu tư phát triển cơ sở vật chất với những khu văn phòng được xây dựng theo mô hình campus của các hãng công nghệ lớn trên thế giới như F-Ville, F-Town, FPT Complex… nhằm tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo giúp cán bộ nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình trong công việc.

Trên chặng đường đổi mới và phát triển, FPT không ngừng trẻ hóa nguồn nhân lực với mục tiêu đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi của các xu hướng công nghệ, mong muốn trở thành mảnh đất tiềm năng trên bước đường sự nghiệp của thế hệ trẻ. FPT luôn sẵn sàng dành những mức đãi ngộ cao và hấp dẫn cho các sinh viên, tài năng trẻ, cũng như giúp sinh viên Việt Nam được tiếp cận gần hơn với công nghệ mới thông qua các cuộc thi công nghệ lớn như "Codewar", "Cuộc đua số"...

Ông Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự tập đoàn FPT cho biết: “Tại FPT, chúng tôi chấp nhận mọi người như họ vốn có, cả mặt mạnh, mặt yếu, cả điểm tốt và chưa hoàn thiện, đồng thời, tạo điều kiện tối đa để các thành viên được là chính mình, được thực hiện những hoài bão của mình. Tôn chỉ của FPT là coi con người như một trong những giá trị cốt lõi, nhờ vậy chúng tôi đã giữ được kết nối chặt chẽ giữa hàng chục ngàn cán bộ nhân viên trên toàn cầu, tạo sức mạnh hiệp lực chung để đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn”.

FPT luôn nằm trong top các doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, với hàng loạt các giải thưởng lớn như giải Top 130 Công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2018 (HR Asia Award), Doanh nghiệp có Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực xuất sắc 3 lần liên tiếp 2014, 2016 và 2018 (Vietnam HR Awards), Nhà tuyển dụng được ưa thích nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam năm 2018 (CareerBuilder), Top 5 nhà tuyển dụng được khao khát nhất Việt Nam năm 2016 (Jobstreet), Top 100 Môi trường Làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2015 (Anphabe & Nelsen)…

Bên cạnh thương hiệu FPT, một số tên tuổi lớn khác cũng đã được vinh danh dẫn đầu các khối ngành như Vietcombank (ngành Tài chính - Ngân hàng - Kế toán), Samsung (ngành Điện - Điện tử - Viễn thông), Vinfast (ngành Kỹ thuật - Cơ khí -Chế tạo)…

Khảo sát được Anphabe thực hiện bắt đầu từ năm 2020, định kỳ 2 năm một lần. Phương pháp xếp hạng và kết quả đánh giá được thực hiện dựa trên các kết quả đánh giá của sinh viên Việt Nam về sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng từ giai đoạn nhận biết, quan tâm, sẵn sàng ứng tuyển đến khát khao, và ưu tiên chọn, cũng như chỉ số tầm quan trọng của mỗi giai đoạn để đảm bảo kết quả xếp hạng tổng hợp khách quan và phản ánh đúng thực tế.

Các xu hướng nhân sự và môi trường làm việc mà Anphabe khảo sát hằng năm luôn được đón nhận từ CEO & cộng đồng quản lý. Nhận thấy thế hệ sinh viên - nguồn nhân lực trẻ tương lai ngày càng đóng vai trò quan trọng và thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, từ năm 2020, bên cạnh việc khảo sát người đi làm có kinh nghiệm, Anphabe khảo sát xu hướng nghề nghiệp của sinh viên trên quy mô lớn 2 năm một lần, với tên gọi là Khảo sát Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam. Phương pháp tính toán và kết quả xếp hạng do công ty nghiên cứu thị trường INTAGE Việt Nam tư vấn kiểm chứng.

Công nghệ thông tin là xu hướng toàn cầu

Trong những năm qua, hòa cùng dòng chảy hệ thống đào tạo giáo dục đại học trên cả nước phát triển các chuyên ngành phù hợp theo xu thế chung của cộng đồng, hướng đến gắn kết doanh nghiệp với trường đại học, ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Tân Trào luôn là một ngành học được nhà trường chú trọng.

Ngành công nghệ thông tin tại Trường Đại học Tân Trào bao gồm các ngành học: Chuyên ngành Khoa học máy tính; Chuyên ngành Hệ thống thông tin; Chuyên ngành Công nghệ phần mềm.

Sau khi được đào tạo tại Trường Đại học Tân Trào, sinh viên học ngành Công nghệ thông tin sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin để nâng cao tay nghề nhằm phát triển khả năng sửa chữa, xây dựng, cài đặt, bảo trì các phần cứng của máy tính cũng như nghiên cứu và phát triển các ứng dụng phần mềm. Ngoài ra cũng được trang bị kiến thức về an toàn và bảo mật thông tin mạng, một trong những lĩnh vực quan trọng được quan tâm hàng đầu trên thế giới hiện nay.  

FPT là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin đối với sinh viên Việt Nam hiện nay, tuy nhiên, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin còn có môi trường làm việc hết sức đa dạng như: Kỹ sư thiết kế, xây dựng và quản lý các dự án nghiên cứu và ứng dụng CNTT, chủ yếu trong lĩnh vực dữ liệu không gian - thời gian (địa lý, tài nguyên, môi trường, viễn thám. . .). Tập trung vào những ứng dụng về GIS trên thiết bị di động và trao đổi dữ liệu với máy chủ; Các công ty điển hình: Esri, ArcGIS, FPT, TMA và các công ty phần mềm chuyên dụng khác; Kỹ sư vận hành, quản lý, giám sát; phân tích và phát triển các ứng dụng CNTT tại các doanh nghiệp; Các đơn vị: Ngân hàng, Bưu điện, Siêu thị; Kỹ sư chuyên khai thác dữ liệu và thông tin ứng dụng cho các doanh nghiệp trong vấn đề phân tích định lượng, nâng cao hiệu suất kinh doanh và ra quyết định; Các đơn vị: tập đoàn kinh doanh, sản xuất lớn như Samsung, IBM, CoopMart, Thế giới di động; Kỹ sư xây dựng, phát triển các ứng dụng về lãnh vực truyền thông xã hội và công nghệ Web, một trong những lĩnh vực nóng của CNTT; Các đơn vị chuyên phát triển phần mềm: Microsoft, Google, CMC, các công ty phần mềm khác.

Hy vọng, những thông tin tổng hợp trong bài viết trên sẽ giúp các bạn nắm bắt được thông tin cơ bản, cơ hội việc làm ngành Công nghệ thông tin và xu thế lựa chọn việc làm của sinh viên Việt Nam hiện nay!

Tổng hợp internet
Các tin bài cũ hơn