Khoa Văn hóa - Du lịch lựa chọn hàng đầu cho tương lai
 
Khoa Văn hóa - Du lịch Trường Đại học Tân Trào được thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực về quản lý văn hóa, du lịch của tỉnh Tuyên Quang và khu vực miền núi phía Bắc. Khoa hiện đào tạo đại học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành với 3 chuyên ngành “hot” là Quản trị khách sạn, Quản trị lữ hành, Quản trị sự kiện; bên cạnh đó khoa còn đào tạo đại học chính quy và liên thông VHVL ngành Quản lý văn hóa. Với gần 100 giảng viên cơ hữu trình độ thạc sĩ và tiến sĩ, khoa còn mời nhiều GS, PGS, Tiến sĩ, Thạc sĩ từ các khoa khác trong Trường và từ nhiều trường Đại học, Viện nghiên cứu và cán bộ quản lý của các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trên cả nước tham gia hợp tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Khoa đã và đang thực hiện đổi mới, nâng cấp chương trình đào tạo, phương pháp phương tiện dạy học, kết nối các doanh nghiệp nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo nâng cao kỹ năng nghề nghiệp gắn chặt với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu và yêu cầu xã hội. Sinh viên của khoa thường xuyên được tham gia thực hành nghề tại các doanh nghiệp, công ty du lịch uy tín, được tham gia các chuyến thực tế và trải nghiệm không gian văn hóa - du lịch khắp mọi miền Tổ Quốc.

Sinh viên Khoa VHDL tham gia trải nghiệm thực tế

Cơ hội việc làm ngành Quản lý Văn hóa và Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành mở rộng:

Sau khi tốt nghiệp, Cử nhân ngành Quản lý văn hóa có thể làm việc tốt ở các vị trí như Cán bộ quản lý, chuyên viên công tác tại các cơ quan/đơn vị:

Sở và phòng văn hóa – Thể thao – Du lịch, các Trung tâm văn hóa, Ban văn hóa thuộc các cấp xã, huyện, tỉnh, thành phố;

Ban quản lý di tích, quản lý lễ hội, các cơ quan thuộc các Bộ, Ngành có tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật;

Các công ty tổ chức sự kiện, công ty truyền thông, du lịch; các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật, các điểm vui chơi, giải trí, bộ phận marketing và quan hệ công chúng của các tổ chức, doanh nghiệp;

Nghiên cứu viên tại các viện, trung tâm nghiên cứu văn hóa, bảo vệ di sản.

Giảng viên giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng phù hợp với chuyên ngành.

Sinh viên QLVH tham quan, thựa hành tại các điểm di tích văn hóa

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể làm việc ở các vị trí:

Nhân viên các bộ phận hoạt động trong lĩnh vực du lịch (Hướng dẫn viên du lịch nội địa, hướng dẫn viên du lịch quốc tế, hướng dẫn viên tại điểm, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên văn phòng lữ hành, nhân viên phòng vé, nhân viên đại lý lữ hành, lễ tân nhà hàng/khách sạn, nhân viên buồng/bàn/bar/bếp, nhân viên thị trường) hoặc trợ lý các Giám đốc, trợ lý Giám đốc nhân sự, trợ lý Giám đốc kinh doanh.

Điều hành tour nội địa/quốc tế; các vị trí quản lý phòng/ban chức năng trong doanh nghiệp du lịch: Quản trị từ cấp cơ sở đến cấp cao các bộ phận như: quản trị tiền sảnh, Giám sát nhà hàng, Quản lý Bar, Quản lý bếp, Quản trị sự kiện; trưởng/phó phòng chăm sóc khách hàng, phòng nhân sự, phòng kế hoạch - tài chính, phòng kinh doanh; các vị trí quản trị cấp cao trong doanh nghiệp lữ hành như: phó giám đốc, giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị, phó chủ tịch hội đồng quản trị.

Khởi nghiệp với vai trò doanh nhân trẻ với các lĩnh vực thuộc du lịch, lữ hành, nhà hàng – khách sạn.

Chuyên viên các phòng và trung tâm trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Quy hoạch tài nguyên du lịch, Nghiệp vụ du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch…)

Chuyên viên các phòng và trung tâm thuộc huyện (Phòng Văn hóa huyện)

Giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp có chuyên ngành đào tạo về du lịch.

Nghiên cứu viên về du lịch ở các Viện nghiên cứu có liên quan về du lịch.

Sinh viên thực hành tại nhà hàng, khách sạn

Tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Khoa Văn hóa – Du lịch, một số huyện trong tỉnh đã liên kết với khoa để mở các lớp tập huấn ngắn hạn, tạo nguồn nhânlực tại chỗ cho địa phương, phục vụ loại hình du lịch Homestay. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đặt hàng tuyển dụng sinh viên của khoa ngay khi còn đang trong thời gian học tập.

Khoa Văn hóa - Du lịch thực sự đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ trên con đường lập thân lập nghiệp và tạo dựng tương lai!

Mã ngành và tổ hợp xét tuyển

STT

Ngành học

Mã ngành

Tổ hợp môn xét tuyển

Mã tổ hợp môn xét tuyển

1

Quản lý văn hóa

7229042

1. Văn, Sử, Địa;

2. Toán, Văn, Tiếng Anh;

3. Văn, Sử, GDCD;

1. C00

2. D01

3. C19

2

Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

+ Chuyên ngành Quản trị lữ hành

+ Chuyên ngành Quản trị khách sạn

+ Chuyên ngành Quản trị sự kiện

7810103

1. Toán, Văn, Tiếng Anh;

2. Văn, Sử, Địa;

3. Văn, Sử, GDCD;

4. Văn, Địa, GDCD.

1. D01

2. C00

3. C19

4. C20

☎️ Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

📞 TS. Hà Thúy Mai, Phó trưởng Khoa - Phụ trách Khoa, Điện thoại: 0969 610 345

📞 Hotline: 0976 673 123 (Ths. Lý Thị Loan); 0968 090 384 (Ths. Mai Vân Hương)

Hoặc truy cập vào hệ thống đăng kí tuyển sinh trực tuyến trên website daihoctantrao.edu.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

Tin bài: Khoa Văn hóa - Du lịch; Ảnh: Phạm Quốc Hoàn, Phạm Khánh Dương, tư liệu của Khoa