Văn - Truyền thông ngành học mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên
 
Với xu hướng xã hội đang phát triển mạnh về các ngành khoa học tự nhiên, công nghệ, dịch vụ và du lịch, nhiều thí sinh cũng như phụ huynh e ngại chọn ngành Văn học vì không biết tốt nghiệp ra trường sẽ làm gì. Thực tế, văn học từ lâu đã có những ngã rẽ rất hữu dụng, từ văn học thuần túy nó chuyển hướng sang văn học ứng dụng để đáp ứng nhu cầu xã hội. Báo chí và Truyền thông cũng thuộc nhóm ngành liên quan đến văn học ứng dụng. Các chương trình đào tạo Báo chí và Truyền thông ở Việt Nam và thế giới cũng xây dựng nền tảng từ Ngữ và Văn. Ngữ và Văn là cốt lõi, là điều kiện cần để phát triển nghề nghiệp, chính vì vậy chúng ta không khỏi ngạc nhiên khi thấy rằng số đông các nhà văn, nhà phê bình văn học nghệ thuật, nhà báo, truyền thông nước ta đều được đào tạo từ nhóm ngành Văn học. Trong thực tế, cơ hội nghề nghiệp của ngành này khá rộng mở vì ở đâu cần kĩ năng sử dụng ngôn ngữ và văn học, ở đó có đất “dụng võ” cho sinh viên.

Phát triển từ nền tảng văn chương mang tính học thuật, ngành Văn học của Trường Đại học Tân Trào xây dựng theo hướng văn học ứng dụng, không chỉ định hướng về nghiên cứu phê bình mà còn mở rộng phục vụ cho lĩnh vực báo chí, truyền thông. Hướng đào tạo ngành Văn học (Văn học – Truyền thông) ở khoa Khoa học cơ bản - Trường Đại học Tân Trào cho thấy khả năng phát triển và đổi mới phù hợp với xu thế phát triển của ngành và nhu cầu của xã hội; mở ra nhiều cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên.

Sinh viên Đại học Văn – Truyền thông K1

Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu đào tạo của chuyên ngành Văn - Truyền thông tại Trường Đại học Tân Trào là đào tạo những Cử nhân trình độ Đại học có phẩm chất đạo đức tốt, thấm nhuần thế giới quan Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; có phong cách làm việc khoa học; có kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngôn ngữ học, tiếng Việt, văn học, lý luận văn học, làm văn, phương pháp dạy học ngữ văn ở THCS, THPT; có kiến thức cơ bản về văn hóa, văn hoc, ngôn ngữ địa phương; có khả năng nghiên cứu và phê bình văn học; có kiến thức cơ bản và kỹ năng truyền thông nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cho tỉnh Tuyên Quang nói riêng và cả nước nói chung.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp:

- Làm những công việc liên quan đến lĩnh vực văn học tại các cơ sở phù hợp với chuyên môn đào tạo trong cả nước: tham gia nghiên cứu văn học tại các cơ sở phù hợp với chuyên môn đào tạo; thực hiện được những đề tài nghiên cứu văn học tại các cơ sở nghiên cứu; thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực văn học ở các cấp khác nhau.

- Làm việc trong các lĩnh vực văn học nghệ thuật, báo chí, xuất bản, phát thanh và truyền hình, quản lý văn hóa...

- Có thể tiếp tục học nâng cao để làm làm giảng viên, bổ sung chứng chỉ sư phạm để làm giáo viên giảng dạy bộ môn Văn học hoặc Báo chí-Truyền thông tại các trường Đại học hoặc trường Phổ thông theo nhu cầu riêng của từng đơn vị, địa phương.

Ưu thế vượt trội của ngành đào tạo

- Chương trình được thiết kế khoa học, tiếp cận theo hướng đa mục tiêu, đáp ứng yêu cầu thời đại và sự tiến bộ của xã hội. Sinh viên ra trường có nhiều thuận lợi lựa chọn làm việc ở nhiều lĩnh vực hoạt động.

- Đội ngũ giảng viên khoa Khoa học cơ bản Trường Đại học Tân Trào có năng lực, giàu kinh nghiệm với hơn nhiều Tiến sĩ, Thạc sĩ Ngữ văn và Truyền thông. Nhà trường có quan hệ hợp tác đào tạo chặt chẽ với các cơ quan nghiên cứu Văn học, Báo chí và Truyền thông ở địa phương và khu vực.

- Đối với các thí sinh của tỉnh Tuyên Quang, đây là cơ hội lựa chọn ngành nghề mới rất phù hợp và ít tính cạnh tranh về việc làm vì Trường Đại học Tân Trào là cơ sở duy nhất đào tạo chuyên ngành Văn - Truyền thông trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Sinh viên Đại học Văn - Truyền thông K3 và giảng viên trong chuyến thực tập tại Nghệ An

Sinh viên Đại học Văn - Truyền thông K3 và giảng viên trong chuyến thực tập tại Ninh Bình

Chính sách ưu tiên cho sinh viên trong quá trình học

Bên cạnh chính sách với các đối tượng được miễn, giảm học phí, Trường Đại học Tân Trào có các chính sách học bổng, ưu đãi như sau:

* Chính sách học bổng khuyến khích học tập

- Mức học bổng loại khá: Có điểm trung bình chung học tập đạt loại khá trở lên và điểm rèn luyện đạt loại khá trở lên.

- Mức học bổng loại giỏi: Có điểm trung bình chung học tập đạt loại giỏi trở lên và điểm rèn luyện đạt loại tốt trở lên.

- Mức học bổng loại xuất sắc: Có điểm trung bình chung học tập đạt loại xuất sắc và điểm rèn luyện đạt loại xuất sắc.

Học bổng khuyến khích học tập được cấp theo từng học kỳ và cấp 10 tháng trong năm học.

* Chính sách khuyết khích sinh viên

- Miễn học phí năm học thứ nhất đối với học sinh đạt giải Ba trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp khu vực, cấp quốc gia và huy chương cấp quốc tế, khu vực; học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 10 sinh viên có điểm đầu vào cao nhất của mỗi ngành đào tạo ngoài sư phạm. Tiếp tục được miễn trong năm tiếp theo nếu đạt học lực từ Khá, rèn luyện từ loại Tốt trở lên.

- Thực hiện hỗ trợ thêm ngoài mức học bổng khuyến khích học tập: Sinh viên có kết quả học tập xếp loại Xuất sắc được hưởng thêm 150%, sinh viên có kết quả học tập xếp loại Giỏi được hưởng thêm 100% mức học bổng hiện hành.

- 100% sinh viên học hệ Đại học chính quy được bố trí chỗ ở miễn phí tại ký túc xá, nếu trọ ngoài được nhà trường hỗ trợ mức kinh phí 500.000đ/sinh viên/1 năm học.

* Chính sách hỗ trợ thực tập tại nước ngoài: Nhà trường hỗ trợ cho sinh viên bồi dưỡng ngoại ngữ để đi thực tập ở các trường đại học nước ngoài, mỗi đợt ít nhất 1 tháng.

Liên hệ tư vấn: TS. Nguyễn Thị Bích Hường - Trưởng khoa Khoa học cơ bản, Điện thoại: 0969.239.863.

Địa chỉ nhận hồ sơ trực tiếp và gửi chuyển phát nhanh: Phòng Đào tạo (Phòng 211, nhà A), Trường Đại học Tân Trào, km 6, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại Phòng Đào tạo: 0270.3892.012

Đăng ký online vui lòng truy cập: https://daihoctantrao.edu.vn/tuyen-sinh/dang-ky-tuyen-sinh-1136.html

CLB Truyền thông