Sinh viên ngành Công tác xã hội Trường Đại học Tân Trào năng động, sáng tạo và kết nối yêu thương
 
Ngành công tác xã hội hiện nay là một ngành có giá trị xã hội lớn bởi nhân viên công tác xã hội không những tham gia vào việc thúc đẩy quyền con người, phúc lợi xã hội mà còn đóng góp vào sự công bằng, phát triển của xã hội. Xác định rõ mục tiêu học tập, sinh viên ngành Công tác xã hội Trường Đại học Tân Trào luôn chủ động, tích cực trong học tập, nghiên cứu khoa học, luôn năng động, sáng tạo trong việc tham gia các hoạt động Đoàn – Hội và đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào.

Giảng viên và sinh viên Khoa Tâm lý giáo dục - Công tác xã hội

Sinh viên Lại Minh Chiến chia sẻ: “Em cảm thấy thực sự may mắn vì được học chuyên ngành Công tác xã hội tại Trường Đại học Tân Trào, từ một chàng trai còn nhút nhát giờ đây em không chỉ tự tin trong giao tiếp mà còn chủ động tích cực tham gia hoạt động của các CLB trong nhà trường, em được trang bị rất nhiều về kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự tin sau khi tốt nghiệp ra trường.”

Sinh viên Ma Bá Công chia sẻ: “Em thực sự ấn tượng bởi môi trường học tập năng động, sáng tạo tại Trường Đại học Tân Trào. Em được tham gia rất nhiều các hoạt động tình nguyện, Ngày hội sáng tạo, các cuộc thi do Đoàn – Hội nhà trường tổ chức, từ đó giúp em trưởng thành và tự tin hơn. Các thầy cô luôn quan tâm, động viên, hướng dẫn giúp đỡ chúng em trong quá trình học tập. Em rất nhớ những ngày tháng được tham gia các hoạt động thiện nguyện, được đến làm việc tại Trung tâm Công tác xã hội và phòng Công tác xã hội tại các bệnh viện và mong sẽ được tham gia nhiều hơn nữa trong thời gian tới.”

Khi theo học ngành Công tác xã hội tại Trường Đại học Tân Trào, sinh viên không chỉ được trang bị các kiến thức chuyên ngành mà còn được trang bị các kỹ năng sống thông qua các hoạt động thực hành; Nhà trường luôn tạo môi trường để các bạn phát huy năng lực, sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sinh viên của khoa tham gia chương trình Giao lưu văn hóa Việt - Lào 

Sinh viên của khoa tham gia thi Thiết kế bìa sách

Sinh viên của khoa tham gia chương trình Nối vòng tay lớn 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công tác xã hội có rất nhiều cơ hội việc làm như: Làm việc tại các trường học, bệnh viện, tòa án,…;Các dự án với người nước ngoài trong việc trợ giúp cho những người yếu thế (trẻ mồ côi, người khuyết tật, người nghèo,…); Mở Trung tâm riêng (tham vấn, tư vấn về các lĩnh vực khác nhau); Các cơ quan của ngành Lao động thương binh và Xã hội từ cấp xã/phường đến trung ương; Các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Hội liên hiện phụ nữ, Hội chữ thập đỏ,…; Các cơ quan nghiên cứu về các lĩnh vực xã hội; Các cơ sở đào tạo ngành CTXH: Cung cấp các dịch vụ xã hội, tham vấn tâm lý; Giảng dạy và nghiên cứu Công tác xã hội; Làm công tác xã hội chuyên nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau như: sức khỏe, giáo dục, pháp luật, kinh tế, văn hoá - xã hội, hôn nhân và gia đình, tôn giáo tín ngưỡng, môi trường, dân số, truyền thông…

Trong những năm qua, giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục - Công tác xã hội luôn không ngừng học tập, nâng cao trình độ và cố gắng truyền đạt tới sinh viên những kiến thức chuyên ngành tốt nhất, tạo sự tự tin và kỹ năng làm việc ngay trong những giờ học, giờ thực hành trên lớp. Bên cạnh đó, khoa còn thường xuyên tổ chức cho sinh viên thực hành nghề tại các trung tâm công tác xã hội, trung tâm bảo trợ xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hoạt động đó, sinh viên của khoa tích lũy được nhiều kinh nghiệm và sẵng sàng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Sinh viên đi thực tập tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Tuyên Quang 

Sinh viên của khoa tham gia tình nguyện Tiếp sức mùa thi 

Trước thềm kỳ thi Đại học năm 2021, ngành Công tác xã hội sẽ là một trong những lựa chọn các bạn trẻ đang lưu tâm. Hãy đến với Khoa Tâm lý giáo dục - Công tác xã hội Trường Đại học Trào để trở thành những sinh viên năng động, sáng tạo và giàu lòng yêu thương, các bạn trẻ sẽ được cùng nhau phát triển bản thân, kết nối yêu thương và làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ: Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội Trường Đại học Tân Trào. Điện thoại 0394565522 (Mrs. Hà Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội) hoặc truy cập vào hệ thống đăng kí tuyển sinh trực tuyến trên website daihoctantrao.edu.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất

Tin bài: Nguyễn Thị Thùy – Khoa TLGD&CTXH