Vì sao sinh viên chọn Đại học Tân Trào
 

Trong số rất nhiều trường đại học có uy tín và chất lượng trong cả nước, lựa chọn trường nào phù hợp luôn là bài toán khó, là nỗi trăn trở lớn nhất của các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh. Đối với Trường Đại học Tân Trào trung bình mỗi năm có khoảng 2 nghìn người học tin tưởng lựa chọn Nhà trường là nơi tạo dựng tương lai. Sau khi tiến hành phỏng vấn các bạn sinh viên, cựu sinh viên, có thể đưa ra 6 lý do chính khiến các bạn quyết định lựa chọn Trường Đại học Tân Trào:

Thứ nhất. Đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với sinh viên

Với hơn 300 cán bộ, giảng viên, thế mạnh vượt trội của Trường Đại học Tân Trào chính là đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, có học hàm học vị cao, luôn tâm huyết, tận tụy với nghề. Đặc biệt, nhiều cán bộ, giảng viên được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp từ các nước có nền giáo dục tiên tiến như: Anh, Úc, Pháp, Nga, Trung Quốc, Phillipines,…Minh chứng gần đây nhất là cán bộ, giảng viên của Trường đại học tân Trào đã giành giải nhất toàn đoàn khi tham gia cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm toàn quốc năm 2020.

(Cán bộ giảng viên Trường Đại học Tân Trào)

Thứ hai, Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Trường Đại học Tân Trào gồm 3 cơ sở có tổng diện tích gần 60ha với hệ thống giảng đường khang trang, rộng rãi; Trung tâm Thể dục thể thao có nhà thi đấu đa năng, sân cỏ nhân tạo, sân bóng chuyền, phòng tập gym, bể bơi; Trung tâm Thực hành thực nghiệm và Chuyển giao khoa học công nghệ rộng 10ha; Hệ thống thư viện điện tử giúp sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn tài liệu bổ ích, phục vụ việc học tập. Đặc biệt, Nhà trường vừa xây dựng và đưa vào sử dụng tòa nhà lớp học 5 tầng rất khang trang hiện đại.

 Tòa nhà 5 tầng sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2021

Trung tâm THTN & Chuyển giao KHCN nơi nghiên cứu và thực hành lý tưởng
cho sinh viên khối Nông – Lâm – Ngư nghiệp

Thứ 3. Có nhiều ưu đãi trong chế độ chính sách và học phí

Trường Đại học Tân Trào luôn xác định thực hiện các chính sách hỗ trợ sinh viên học tập, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Nhà trường thực hiện các chế độ miến giảm học phí từ 50, 70 cho đến 100% tùy thuộc từng đối tượng, cấp học bổng lên tới 6 triệu/1 năm cho sinh viên khá, giỏi, xuất sắc. Sinh viên thuộc đối tượng người dân tộc ít người; dân tộc thiểu số, người mồ côi cha mẹ; sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo luôn được đặc biệt quan tâm. Ngoài việc thực hiện những chế độ chính sách cho sinh viên theo quy định của Nhà nước, Trường Đại học Tân Trào còn liên kết với nhiều doanh nghiệp, tổ chức kêu gọi đầu tư, tặng học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó để giúp cho nhiều sinh viên có cơ hội tiếp cận với giáo dục đại học và tìm việc làm.

Sinh viên Đại học Tân Trào nhận học bổng Hessen, CHLB Đức hàng năm

Thứ 4: Chương trình đào tạo gắn với nhu cầu thực tế của nhà tuyển dụng lao động

Những năm gần đây Trường Đại học Tân Trào luôn ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động liên kết giữa nhà trường với nhà tuyển dụng để điều chỉnh chương trình đào tạo theo hướng bám sát thực tiễn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các đơn vị sử dụng lao động. Tăng cường kết nối và tổ chức Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, cơ sở sử dụng lao động trong các lĩnh vực như: Giáo dục; Du lịch, Quản lý nhà hàng, khách sạn; Kinh doanh, thương mại và dịch vụ; Viễn thông; Tài nguyên và môi trường; Du học và xuất khẩu lao động; … trên khắp cả nước. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Nhà trường nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Đại học Tân Trào trong định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển. Chính vì thế tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp của Trường Đại học Tân Trào rất cao, đạt gần 90%.

Ngày hội việc làm là hoạt động được Nhà trường đặc biệt quan tâm

Thứ 5: Môi trường học tập, rèn luyện năng động và hội nhập

Với mong muốn tạo cho sinh viên cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến hiện đại, hàng năm Trường Đại học Tân Trào đã cử 2-3 đợt cho sinh viên đi thực tập và giao lưu văn hóa, ngôn ngữ tại nước ngoài, đồng thời tiếp nhận sinh viên nước ngoài đến thực tập tại trường. Đây là cơ hội hiếm có để các bạn sinh viên nâng cao năng lực ngoại ngữ và các kỹ năng mềm, đây đều là những năng lực vô cùng quan trọng để trở thành những công dân toàn cầu.

Sinh viên Đại học Tân Trào thực tập ở nước ngoài

Đối với sinh viên, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là học tập và nghiên cứu, việc tham gia các hoạt động đoàn thể cũng được xem như một yếu tố quan trọng và là cơ hội giúp các bạn hoàn thiện bản thân mình mỗi ngàyCác câu lạc bộ đa dạng về học thuật, văn hóa, thể thao như: Câu lạc bộ Tiếng Anh , Câu lạc bộ Kỹ năng sống, Câu lạc bộ Nghệ thuật, Câu lạc bộ Truyền thông, Câu lạc bộ Tình nguyện trái tim Tân Trào, Câu lạc bộ Giọt hồng nhân ái, Câu lạc bộ Nghiên cứu trẻ, Câu lạc bộ Thể thao và rất nhiều CLB khác chính là nơi để các bạn có thể thỏa sức để thể hiện năng khiếu, đam mê, cũng như sở thích của bản thân.

Rất nhiều các CLB đang chào đón các Tân sinh viên

Thứ 6. Sinh viên được hướng tới giá trị nhân văn sâu sắc.

Trường Đại học Tân Trào không chỉ tạo nên một môi trường lành mạnh, cung cấp kiến thức quý báu cho sinh viên, mà còn là nơi lan tỏa những thông điệp cuộc sống có ý nghĩa đến từng người học, để mỗi sinh viên của Đại học Tân Trào đều trở thành một sứ giả tiếp tục đem tới cho cộng đồng những giá trị sống tốt đẹp. Các hoạt động thiện nguyện, các phong trào thi đua yêu nước được phát động trong thanh niên, các sự kiện văn hóa, văn nghệ lớn của Tỉnh Tuyên Quang đều có sự tham gia đông đảo và tiên phong của đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Đại học Tân Trào.

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào tham gia chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng

Đối với Trường Đại học Tân Trào một sinh viên giỏi không chỉ đáp ứng được những đòi hỏi về học vấn, mà còn luôn có tinh thần hướng về những hoạt động xã hội và mở lòng với những câu chuyện đời thường xung quanh mình. Đó là giá trị cốt lõi khi bạn theo học tại Trường Đại học Tân Trào.

Với 6 lý do vừa kể trên, chắc hẳn các bạn đã có cảm nhận về ấn tượng của Trường Đại học Tân Trào đối với người học. Đó cũng là câu trả lời cho câu hỏi vì sao mỗi năm hàng ngàn học sinh muốn trở thành sinh viên của Đại học Tân Trào.