Rộng mở cơ hội làm việc tại CHLB Đức cho nhân lực điều dưỡng
 
Cũng như các quốc gia châu Âu khác, Đức đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn lao động, già hóa dân số nhanh chóng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, kéo theo đó là “cơn khát” nguồn nhân lực y tế gia tăng rõ rệt. Theo Viện nghiên cứu kinh tế Đức Köln, tính đến năm 2035, nước Đức cần đến gần 500.000 điều dưỡng.

Để khỏa lấp nguồn thiếu hụt đó, CHLB Đức đã ban hành các chính sách nhằm thu hút lao động từ các nước. Ngoài mức lương điều dưỡng hấp dẫn tối thiểu 3.000 EUR/tháng trước thuế, Đức cũng nới lỏng điều kiện nhập tịch và công nhận quy chế song tịch. Điều đó không chỉ mở ra cơ hội định cư và nâng cao tay nghề cho các du học sinh Việt đang theo học khối ngành y tế mà còn có cả nguồn nhân lực điều dưỡng đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng tại Việt Nam thông qua chương trình chuyển đổi văn bằng.

Trường Đại học Tân Trào với sứ mệnh là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, trong những năm qua, ngoài việc tăng cường trang bị cho sinh viên ngành Điều dưỡng kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế, Nhà trường chú trọng đến việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác đào tạo, liên kết và cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ quan, doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp, các tổ chức lao động hợp pháp không chỉ trong nước mà còn trên toàn cầu để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm ổn định với mức lương cao cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

 Đoàn công tác của Hội doanh nghiệp bang Mecklenburg - Vorpommern và Tập đoàn Medigreif, Đức thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội Hỗ trợ phụ nữ và thanh niên Việt Nam tại Đức (Vifi) chia sẻ: " Bộ Y tế Đức và chính quyền Đức rất ủng hộ việc đưa điều dưỡng Việt Nam sang học tập và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức."

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội Hỗ trợ phụ nữ và thanh niên Việt Nam tại Đức (Vifi) trao đổi với sinh viên Khoa Y Dược, Trường Đại học Tân Trào về chương trình du học nghề trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại CHLB Đức. 

Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục kết nối với nhiều doanh nghiệp và các tổ chức lao động trên thế giới để chắp cánh cho các thế hệ sinh viên bay cao, bay xa hơn nữa trên con đường lập thân, lập nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động được tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản, có lộ trình và có độ tin cậy cao. 

 Điều dưỡng luôn là ngành học có tỷ lệ đăng ký xét tuyển cao tại TQU hàng năm