Công đoàn Trường Đại học Tân Trào tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2020
 
Thực hiện Kế hoạch của Liên đoàn lao động tỉnh Tuyên Quang và Công đoàn Viên chức tỉnh về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2020, hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Tân Trào lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, với mục đích động viên, khích lệ cán bộ, viên chức, người lao động tích cực, sáng tạo trong lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên mỗi cương vị công tác, Công đoàn cơ sở Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức nhiều phòng trào thi đua sôi nổi và các hoạt động thiết thực hướng tới đoàn viên, người lao động.

Đoàn viên Trung tâm Thực nghiệm thực hành và CGKHCN hăng say lao động

Ban Chấp hành công đoàn trường đã tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc tế Lao động 01/5, về truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn đối với quá trình cách mạng của dân tộc thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, qua Trang Thông tin điện tử của Nhà trường, Zalo, Facebook và các trang mạng xã hội.

Các công đoàn bộ phận đã tổ chức cho đoàn viên, CBVCLĐ học tập chuyên đề năm 2020 về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Mỗi đoàn viên, CBVCLĐ đăng ký nội dung làm theo cụ thể, thiết thực, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

BCH Công đoàn trường thăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ban Chấp hành Công đoàn trường đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 01 gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với xuất quà trị giá 1 triệu đồng. Vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ xây dựng công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 với tổng số tiền 14,150,000 đồng.

Tổ chức phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt": thăm lớp, dự giờ; khen thưởng đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Công đoàn bộ phận Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 và tặng quà cho học sinh có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện.

Giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp vào Đảng 02 quần chúng ưu tú.

Tổ chức bình xét tuyên dương, khen thưởng cá nhân điển hình tiên tiến theo Kế hoạch số 64/KH-LĐLĐ ngày 12/11/2019 về Tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua tỉnh Tuyên Quang lần thứ V, Đại hội thi đua yêu nước trong CNVCLĐ lần thứ X và Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ X.

Việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2020 đã giúp cho chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở và các công đoàn bộ phận được nâng lên rõ rệt, thúc đẩy sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, bảo vệ quyền và lợi ích thiết thực của đoàn viên và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Tin bài: Lê Thị Thu Hà, Chủ tịch CĐCS Trường Đại học Tân Trào; Ảnh: Quốc Hoàn