Đại học Tân Trào - Thanh xuân rực rỡ nhất của tôi
 
Sinh viên Tô Hải Yến - Lớp ĐH Sư phạm Toán K4, Khoa Sư Phạm chia sẻ về 4 năm thanh xuân rực rỡ tại Trường Đại học Tân Trào!

Mình là Tô Hải Yến, hiện mình là sinh viên năm 4 Lớp ĐH Sư phạm Toán K4, Khoa Sư Phạm, Trường Đại học Tân Trào. Với lựa chọn chưa một lần hối hận - lựa chọn khiến mình luôn tự hào, 4 năm rực rỡ nhất thời thanh xuân của mình là khoảng thời gian được học, được tham gia các hoạt động đoàn thể tại Trường Đại học Tân Trào. 

Sinh viên Tô Hải Yến - Lớp ĐHSP Toán K4, Khoa Sư Phạm

Lý do mình chọn chọn Trường Đại học Tân Trào: Đại học Tân Trào là ngôi trường có bề dày lịch sử hơn 60 năm đào tạo ngành sư phạm; tại đây sinh viên được trải nhiệm nhiều hoạt động thực tế; cơ hội được học tập ở nước ngoài cao; môi trường có các hoạt động Đoàn - Hội rất mạnh; cơ hội việc làm cao sau khi ra trường. 

Cảm nhận của mình về Trường Đại học Tân Trào trong 4 năm học vừa qua: Chương trình đào tạo dạy và học tiên tiến, rèn luyện tính tự học cho sinh viên; trải nghiệm tối đa giữa học và thực hành giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn; tại TQU mình và các bạn sinh viên được học tập với các giảng viên trình độ cao, rất thân thiện, yêu nghề, quan tâm chu đáo đến sinh viên. Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên được học tập, rèn luyện và phát huy hết khả năng của bản thân. Ngoài những lúc học tập trên lớp, mình còn được tham gia rất nhiều các hoạt động bổ ích, các hoạt động tình nguyện, các chương trình do Đoàn - Hội tổ chức đã giúp mình trở thành một cô gái tự tin, năng động.

Yến Cùng nhóm sinh viên đạt giải Khuyến khích

tại Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024

Yến Cùng nhóm sinh viên Giải nhất Hội thi tìm hiểu về luật phòng, chống tác hại thuốc lá

Yến nhận danh hiệu 'Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh

Yến nhận Giấy khen Tuyển dương Thanh niên tiểu biểu Làm theo lời Bác

 Yến Cùng nhóm sinh viên nhận giải tại Hội thi sinh viên Tìm hiểu Pháp luật

Đi Thái Lan và đi Philipines học tập và trải nghiệm: Điều đặc biệt nhất tại TQU là sinh viên không chỉ được học tập trong nước, mà trong thời gian học tập tại TQU, các sinh viên còn được Nhà trường tạo điều kiện cho đi học tập, thực tập ở nhiều trường đại học trong khu vực cũng như trên thế giới. Trong 4 năm học tại Trường Đại học Tân Trào, mình đã 2 lần được tham gia giao lưu Văn hoá, Nghệ thuật các nước khu vực Tiểu sông Mê Kong tại tỉnh Nakhon Ratchasima - Thái Lan; 1 lần tham gia Trại hè Văn hóa - Học thuật quốc tế tại Trường Đại học Bách khoa Ilocos Sur, Philippines. Đây là 1 trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong thời sinh viên của mình. Được tham gia các chương trình liên kết giữa Nhà trường và các trường đại học trong khu vực tổ chức, mình đã có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trải nghiệm để phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp, mở rộng hiểu biết về nhiều nền văn hóa, làm quen được nhiều bạn ở các nước, qua đó mình cũng có nhiều cơ hội trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh, tất cả những điều đó thật hữu ích mà TQU mang đến cho các bạn sinh viên, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay.

Yến cùng thầy cô và nhóm sinh viên tiêu biểu tham gia giao lưu Văn hoá, Nghệ thuật các nước khu vực Tiểu sông Mê Kong tại tỉnh Nakhon Ratchasima - Thái Lan

Yến cùng thầy cô và nhóm sinh viên tiêu biểu tham gia Trại hè Văn hóa - Học thuật quốc tế tại Trường Đại học Bách khoa Ilocos Sur, Philippines

Hoàn thiện các kỹ năng mềm cho bản thân thông qua các hoạt động Đoàn - Hội: Sinh viên ngày nay không chỉ “học để biết, học để tự khẳng định mình” mà còn “học để chung sống, học để làm việc”. Những kinh nghiệm có được từ việc tham gia các hoạt động Đoàn - Hội giúp mình cải thiện rất nhiều các kỹ năng mềm của bản thân, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp và kết nối. Từ đó, mình có nhiều hơn những cơ hội để phát triển cũng như trau dồi và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Qua các hoạt động tình nguyện mình cũng kết nối thêm được nhiều bạn bè, tạo được nhiều mối quan hệ mới.

 Yến luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên - Hội sinh viên tổ chức

Lời nhắn gửi tới các bạn sinh viên khoá sau: Hãy tích cực học tập, góp nhặt từng chút kiến thức khi còn ngồi trên ghế Nhà trường; Trong suốt 4 năm đại học, hãy tham gia các hoạt động xã hội và ngoại khoá vì Trường Đại học Tân Trào có rất nhiều hoạt động bổ ích và đáng để tham gia. Thời gian 4 năm sinh viên sẽ trôi qua rất nhanh nên đừng để nó trôi tuột qua một cách trống rỗng và vô nghĩa nhé các bạn! 

Mình yêu TQU - TQU mãi là niềm tự hào, thanh xuân rực rỡ nhất và là lựa chọn chưa một lần hối hận.