Gặp gỡ thủ khoa ngành Sư phạm Văn
 
Với tổng điểm xét tuyển là 28.58, Quân Thanh Mai đã chính thức là thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ Văn Trường Đại học Tân Trào.

Quân Thanh Mai là học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Tuyên Quang. Kỳ thi đại học năm nay, Thanh Mai đã xuất sắc giành ngôi vị thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Tân Trào với tổng điểm là 28,58 (trong đó Ngữ văn:8.5 điểm; Địa lý:9.5 điểm; GDCD: 9.75 điểm).

Khi được hỏi về thành tích ngày hôm nay của mình, cô gái ấy nhỏ Thanh Mai tỏ ra rất khiêm tốn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Tuyên Quang: “Em thực sự cảm thấy thật may mắn khi được học tại Trường. Nhờ có Ban giám hiệu nhà trường và tập thể các thầy cô giáo giỏi, tận tâm, dạy dỗ, giúp em có cơ hội bước vào cánh cửa trường đại học. Em xin gửi lời tri ân đến tất cả các thầy, cô đã trực tiếp dạy dỗ em trong 3 năm học THPT."

Quân Thanh Mai thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Tân Trào

Ngày nhập học, Thanh Mai chia sẻ: Được là thành viên lớp Sư phạm Ngữ văn với em là một điều khó tả. Vừa cảm thấy vui, vừa tự hào và em đã tiến gấn hơn một chút đến với ước mơ trở thành một cô giáo dạy môn ngữ Văn.

Thanh Mai sinh ra và lớn lên tại xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang trong một gia đình thuần nông, thu nhập gia đình bấp bênh. Quyết tâm đặt mục tiêu để "thoát khỏi luỹ tre làng", suốt những năm học phổ thông, Thanh Mai đã miệt mài chăm chỉ học hành và 3 năm liền THPT em đều xếp loại giỏi.

Mai cho biết: Hằng ngày, không chỉ hoàn thành những bài tập của thầy cô giáo giao cho, em còn tự mình lên mạng tìm những đề bài khó để tự rèn luyện bản thân. Em không có bí quyết gì đặc biệt trong việc ôn luyện, chủ yếu là em tự học."

Khi hỏi tại sao em chọn ngành Sư phạm Ngữ Văn, Trường Đại học Tân Trào, Thanh Mai cho biết: "Trường Đại học Tân Trào  là một cái nôi đào tạo ngành sư phạm uy tín và chất lượng nên em đã tin tưởng lựa chọn theo học."

Bước vào giảng đường đại học của Trường Đại học Tân Trào, Thanh Mai cho biết bản thân còn khá lạ lẫm với nhiều điều mới. Nhưng em luôn tin tưởng rằng với niềm đam mê của mình, em sẽ làm quen dần được với môi trường đại học, phấn đấu giành kết quả cao trong học tập.

CLB Truyền thông