Giảng viên Trường Đại học Tân Trào tham dự Hội thảo hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống viêm gan
 
Ngày 28/7/2023 tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra chương trình hội thảo hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống viêm gan. ThS.ĐD Ma Thị Ngọc Ánh - Giảng viên Khoa Y Dược Trường Đại học Tân Trào tham dự Hội thảo, cũng là Thạc sĩ Điều dưỡng duy nhất được trình bày tham luận tại Hội thảo.

Trong bối cảnh gánh nặng bệnh gan do virus viêm gan ngày càng trở nên nặng nề, Tổ chức Y tế thế giới cũng đã kêu gọi các quốc gia và các đối tác phát triển xây dựng các chiến lược hiệu quả với mục tiêu đối phó với các thách thức của bệnh viêm gan và nâng cao nhận thức về căn bệnh này. Tổ chức y tế Thế giới đã lấy ngày 28/7 hàng năm là ngày Thế Giới phòng chống viêm gan với chủ đề theo từng năm nhằm nâng cao nhận thức về bệnh viêm gan siêu vi gây viêm gan dẫn đến xơ gan, ung thư gan. WHO cùng với các nhà khoa học và hoạch định chính sách ở các quốc gia đang nỗ lực tiến tới mục tiêu loại trừ bệnh viêm gan vi rút vào năm 2030.ư

Tại Hội thảo, ThS.ĐD Ma Thị Ngọc Ánh - Giảng viên Khoa Y Dược Trường Đại học Tân Trào đã trình bày tham luận "Chất lượng cuộc sống và một số yếu tố liên quan của người bệnh xơ gan điều trị tại một số bệnh viên của tỉnh Tuyên Quang." Đây là Thạc sĩ Điều dưỡng duy nhất được trình bày tham luận tại Hội thảo.

ThS.ĐD Ma Thị Ngọc Ánh - Giảng viên Khoa Y Dược Trường Đại học Tân Trào đã trình bày tham luận "Chất lượng cuộc sống và một số yếu tố liên quan của người bệnh xơ gan điều trị tại một số bệnh viên của tỉnh Tuyên Quang." 

Hội thảo được tổ chức nhằm góp phần lan tỏa thông điệp đến cộng đồng tăng cường nhận thức và kiến thức về phòng chống bệnh viêm gan. Hãy cùng chung tay tích cực hưởng ứng, cập nhật kịp thời những hiểu biết về bệnh viêm gan, xơ gan, ung thơ gan hướng đến mục tiêu loại trừ lây nhiễm viêm gan và bảo vệ sức khỏe. Khi nhận thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, hãy đến bệnh viện để được kiểm tra sức khỏe nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời.